Mới đây, Viettel Post là 1 trong 36 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia công tác phòng, chống dịch COVID – 19 được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT.
Cuộc chiến chống COVID-19 được nhìn nhận là cuộc chiến tổng lực. Trong đó, bưu chính đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo liên lạc, giao thương thông suốt trong suốt thời gian cách ly xã hội. Viettel Post với trách nhiệm xã hội đã biến công nghệ của thời đại 4.0 thành “vũ khí” đắc lực đóng góp vào cuộc chiến chung toàn dân tộc.
Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh
Ngay khi đại dịch bùng phát, Viettel Post là đơn vị tiên phong trong công tác phòng chống dịch bệnh trên tất cả các mặt trận. 100% CBNV phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước, sau mỗi lần giao, nhận hàng hóa để đảm bảo an toàn cho CBNV, khách hàng va cộng đồng. Bên cạnh đó, 22.000 CBNV đều tham gia thu thập dữ liệu về cơ sở lưu trú trên địa bàn.
VTP vận chuyển hàng hóa trong vùng tâm dịch Hạ Lôi – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc
Cùng với kế hoạch đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel Post đã chủ động, tích cực tham gia các chương trình xã hội, chung tay cùng cộng đồng nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, gần 1 triệu chiếc khẩu trang đã ngay lập tức được đơn vị này tặng miễn phí cho người dân và khách hàng. Bên cạnh chương trình tặng khẩu trang tại Bưu cục, cửa hàng, Viettel Post còn thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh ở một số địa điểm tập trung đông dân cư. Tổng chi phí đối với chương trình xã hội mà Viettel Post thực hiện khoảng 4,8 tỷ đồng.
Sản phẩm số là “vũ khí đắc lực” cho khách hàng trong mùa dịch
Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng Bằng khen cho VTP ngày 06/7/2020
Trong thời gian cách ly xã hội, các sản phẩm số của Viettel Post như: App Viettel Post, MyGo, Vỏ sò càng chứng minh rõ vai trò của mình khi trở thành giải pháp hữu hiệu cho người dân trong việc tạo đơn, mua bán sản phẩm qua sàn và vận chuyển các nhu yếu phẩm an toàn đến mức tối đa.
Nhiều dịch vụ mới đã ngay lập tức được Viettel Post thực hiện như giao ngay, giao 2h, giao 4h, dịch vụ “MyGo Express” … nhằm mang đến một giải pháp cho nhu cầu gửi hàng hóa trên tuyến cố định bằng xe tải trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Đặc biệt, chương trình “Tiếp sức kinh doanh đẩy lùi Corona – Mừng 45 năm thống nhất đất nước” khuyến mãi đến 45% cước chuyển phát tăng thêm với ngân sách lên tới 100 tỷ đồng diễn ra đúng giai đoạn cao điểm của dịch bệnh đã hỗ trợ rất lớn cho khách hàng kinh doanh.
Tiếp bước thành công bằng những sản phẩm công nghệ trên nền tảng logistics
Ở thời điểm hiện tại, Viettel Post đang hoàn thiện mục tiêu xây dựng MyGo trở thành sàn vận chuyển đa phương thức. Với chiến lược tự làm chủ toàn bộ công nghệ, xác lập mục tiêu có số lượng phương tiện vận chuyển lớn nhất Việt Nam, đưa Viettel Post trở thành công ty Logistics dựa trên nền tảng công nghệ cao thì việc xây dựng sàn vận chuyển MyGo đang là yêu cầu tiên quyết, là nhiệm vụ số 1 của đơn vị này trong 6 tháng cuối năm 2020.
Sàn vận chuyển đa phương thức MyGo cho phép các đối tác xã hội cùng tham gia; xã hội hóa đầu tư phương tiện vận tải, chuyển từ kết nối một điểm đến một điểm sang nhận nhiều điểm giao nhiều điểm với các dịch vụ như giao hàng nội tỉnh, gửi hàng theo kiện, gửi hàng theo lô, vận chuyển nguyên chuyến … Đồng thời đơn vị này cũng kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng last mile cho các doanh nghiệp chuyển phát đối thủ, sử dụng nguồn lực tài xế MyGo giao hàng từ HUB, Bưu cục, đẩy nhanh tốc độ giao hàng điểm cuối.
Mỗi ứng dụng công nghệ thông tin của ViettelPost ra đời đều xuất phát từ mong muốn mang những sản phẩm Make in Vietnam đến khách hàng. Cùng với sàn vận chuyển đa phương thức MyGo, đơn vị này cũng xác định trong năm 2020 sẽ hoàn thiện một số dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử, khép kín hệ sinh thái Viettel bao gồm: lưu kho, đóng gói với phần mềm Viettel Fulfillment, vận chuyển Viettel Post, thương mại điện tử Voso.vn, quản lý bán hàng đa kênh với phần mềm Viettel Sale và các hạ tầng viễn thông khác.