Chuyển phát Quốc tế UPS

I. Giới thiệu UPS

UPS (United Parcel Servic, Inc.) là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu kiện quốc tế hàng đầu thế giới thành lập năm 1907, có trụ sở chính tại Atlanta Hoa Kỳ. UPS có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 530,000 nhân viên. Năm 2021, doanh thu của UPS đạt 97,3 tỷ đô la Mỹ.
UPS hiện có bốn văn phòng đặt tại Việt Nam cùng với nhiều chi nhánh tại nhiều thành phố trên toàn quốc. UPS cung cấp cho khách hàng đầy đủ dịch vụ hậu cần, đáp ứng nhu cầu chuyển phát quốc tế của doanh nghiệp thuộc mọi quy mô của Việt Nam, giúp khách hàng Việt Nam kết nối tốt hơn với thế giới.

II. Bảng giá UPS

III. Phụ phí

a. Phụ phí quá khổ quá tải

TH1: Additional Handling Charge (Phụ phí xử lí): 6,2$/package
– Chiều dài nhất > 122 cm
– Chiều dài thứ hai > 76 cm
– Trọng lượng > 32 kg
TH2: Large Package Surcharge (Phụ phí gói hàng lớn): 62$/package
– 300cm < Chu vi < 400cm
TH3: Overmax Surcharge (Phụ phí vượt quá giới hạn tối đa): 262$/package
– Chiều dài nhất > 274 cm
– Chu vi > 400
– Trọng lượng > 70 kg

Nguyên tắc:

  • Phụ phí gói hàng lớn và phụ phí xử lí loại trừ lẫn nhau. Nếu phụ phí gói hàng lớn đã được tính, thì phụ phí xử lí sẽ không được tính.
  • Phụ phí xử lí chỉ tính một lần cho mỗi gói bất kể thỏa bao nhiêu điều kiện trong Phụ phí xử lí
  • Phụ phí vượt quá giới hạn tối đa chỉ tính một lần cho mỗi gói bất kể thỏa bao nhiêu điều kiện trong Phụ phí vượt quá giới hạn tối đa
  • Nếu gói hàng thỏa điều kiện Phụ phí vượt quá giới hạn kích thước, và thỏa điều kiện Phụ phí gói hàng lớn thì hai phí sẽ bị charge
  • Nếu gói hàng thỏa điều kiện Phụ phí vượt quá giới hạn trọng lượng, và thỏa điều kiện Phụ phí xử lí thì cả hai phí sẽ bị charge
  • Nếu gói hàng thỏa điều kiện Phụ phí vượt quá giới hạn chiều dài, và thỏa điều kiện Phụ phí xử lí thì cả hai phí sẽ bị charge

b. Phụ phí khác

  • Phí thay đổi địa chỉ (Address Correction)
    Phí thay đổi địa chỉ đối vưới các lô hàng đã và đang trong quá trình vận chuyển và phát hàng, khách hàng muốn thay đổi địa chỉ phát hàng thì hãng sẽ thu phí: Cách tính Charge 12.20 usd++/ package hoặc 35usd++/ shipment nếu địa chỉ phát hàng không đúng với địa chỉ đã cung cấp trên bill.
  • Phí trả thuế hộ (Fee Duty and Tax)
    Charge 15 usd++/ shipment nếu người gởi yêu cầu trả thuế và các phí thông quan liên quan cho người nhận. Phí trả thuế hộ vẫn được tính kể cả khi không phát sinh thuế nhập khẩu và các phí thông quan liên quan.
  • Phí hàng cấm
    Các lô hàng được đưa tới UPS vi phạm hoặc không tuân thủ pháp luật và quy định hiện hành hoặc các điều khoản và điều kiện của UPS hay dịch vụ theo hợp đồng (bao gồm, nhưng không giới hạn ở các chuyến hàng bị cấm hoặc chuyến hàng mà UPS không chấp nhận hay thường cung cấp dịch vụ mà không có ngoại lệ), đều phải chịu khoản phí $150 USD mỗi gói hàng. Khoản phí này là khách quan và bổ sung trách nhiệm của người gửi hàng cho tất cả các khoản tiền khác mà UPS có thể phải chịu và các khiếu nại chống lại UPS là kết quả của việc vi phạm hoặc không tuân thủ.

IV. Hướng dẫn tra cứu vận đơn UPS

Truy cập: https://www.ups.com/vn/vi/Home.page

Chọn Theo dõi đơn hàng/Track a packageNhập mã bill, có thể nhập tối đa 25 mã, chọn Theo dõi/TrackXem kết quả

V. Hướng dẫn gửi hàng dịch vụ UPS tại Viettel Post

Bước 1: Tư vấn và Báo giá

Khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá rẻ nhất

  • Quý khách cần cung cấp hàng muốn gửi thuộc loại hàng hóa nào: Hàng hóa thông thường? Hàng giá trị cao? Hàng điện, điện tử? Hàng chất lỏng, hóa chất? Hàng thủy tinh, sành sứ …v.v
  •  Ngoài ra quý khách còn cung cấp cho chúng tôi các thông tin: Khối lượng, Kích thước, số lượng và trọng lượng thực của hàng hóa. Các thông tin quý khách cung cấp sẽ giúp chúng tôi xác định sẽ phải sử dụng dịch vụ vận chuyển nào để chuyên chở hàng hóa của Quý khách một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Bước 2: Nhận hàng và Đóng gói

Tiến hành pickup và đóng gói hàng hóa

  • Đóng gói là một trong những khâu quan trọng của quá trình vận chuyển hàng hóa giúp cho việc chuyển hàng quốc tế được đảm bảo an toàn, hàng hóa khi xảy ra vấn đề trong quá trình di chuyển. Tùy theo yêu cầu khách hàng có thể tự đóng gói hoặc giờ đến dịch vụ đóng gói Viettel Post, dù là cá nhân hay nhờ đến dịch vụ thì quy cách đóng gói đều phải theo quy định để dễ dàng vận chuyển.
  • Đối với hàng hóa bưu phẩm nhẹ, hồ sơ, giấy tờ, hộ chiếu… cần được gói trong túi nilon, giấy bìa carton hoặc các vật liệm mềm tùy theo kích thước hàng và phải được dán kín hoặc niêm phong với ghi chú bên trên. Những mặt hàng cồng kềnh, máy móc, thiết bị, linh kiện, hàng dễ vỡ, hàng giá trị cao… buộc phải được đóng trong các thùng carton lớn, vật liệu chống va đập. Lúc này công ty vận chuyển sẽ kiểm tra lại quy cách đóng gói của bạn nếu bạn tự làm để cho đảm bảo an toàn.

Bước 3: Khai chứng từ hàng hóa

Khai giấy tờ hàng hóa kèm theo hàng

  • Nếu đã hoàn công đoạn tiếp nhận và đóng gói hàng hóa, hàng của quý khách sẽ được vận chuyển ra kho máy bay. Lúc này hàng hóa của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ, hóa đơn, kê khai hàng hóa… làm các thủ tục thông quan tại nơi vận chuyển đối với hàng hóa phi mậu dịch không nhằm mục đích kinh doanh. Với hình thức hàng hóa mậu dịch thì thông thường khách hàng phải tự làm thủ tục thông quan cho hàng của mình.
  • Giai đoạn này sẽ quyết định hàng bạn có được gửi hay không, để hàng hóa của bạn được vận chuyển chắc chắn không được nằm trong danh mục loại hàng hóa bị cấm vận chuyển như: vũ khí, ma túy, hiện vật, di tích lịch sử, hàng cấm…

Bước 4: Vận Chuyển

Quá trình vận chuyển hàng hóa Quốc Tế

  • Vận chuyển hàng là giai đoạn cuối cùng trước khi hàng hóa được giao tới người nhận, giống như vận chuyển hàng khách thì hàng hóa của quý khách cũng phải đi qua các điểm dừng chân (Transit) theo lịch trình của hãng vận chuyển. Nhưng hàng hóa lại phải qua băng chuyển ở trạm trung chuyển và có nhân viên hỗ trợ.
  • Nghĩ đơn giản nhưng đây là bước quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa.

Bước 5: Theo dõi hàng hóa

  • Nhân viên kinh doanh hướng dẫn khách hàng theo dõi lộ trình hàng
    Sau bước 4 thì có mã tracking, đội ngũ nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành gửi tracking number cho quý khách.
  • Khách hàng nhận tracking number và được nhân viên kinh doanh hướng dẫn xem lộ trình hàng hóa online trên website

Bước 6: Phát hàng

  • Quá trình phát hàng sau khi hàng hóa thông quan tại nước đến
    Hàng hóa sau khi thông quan thành công tại Hải Quan sẽ được giao cho nhân viên hãng vận chuyển. Hàng sẽ được phát tận nhà cho người nhận theo dịch vụ Door to Door.

VI. Thời gian làm việc

Không như các đơn vị văn phòng hành chính, vào thứ 7 và chủ nhật Viettel Post vẫn làm việc nhằm hỗ trợ khách hàng giao nhận hàng hóa kịp thời, tuy nhiên giờ làm việc có thể bắt đầu muộn hơn và kết thúc sớm hơn các ngày trong tuần.
Cụ thể, lịch làm việc vào thứ 7, chủ nhật ở Viettel Post như sau:

  • Sáng: 7h30 đến 12h00.
  • Chiều: 13h00 đến 17h30.

Tổng đài hỗ trợ Khách hàng Viettel Post: 1900 8095
Thời gian nhận cuộc gọi: 7:00 – 20:00 các ngày trong tuần.
Đây là kênh tư vấn và hỗ trợ cũng như tiếp nhận các thông tin phản ánh dịch vụ bưu chính của các khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel Post.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Viettel Post theo các địa chỉ sau:

Email: cskh@viettelpost.com.vn
Website: viettelpost.com.vn