Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel đã ngay lập tức triển khai các hành động nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thể CBNV và khách hàng, đồng thời khẳng định đảm bảo cho hoạt động giao nhận hàng hóa vẫn được diễn ra thông suốt.
Theo đó, Viettel Post sẽ đảm bảo thực hiện đúng các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình nhận – giao bưu phẩm tới khách hàng. Vì vậy, các khách hàng của Viettel Post hoàn toàn yên tâm gửi và nhận hàng vì quy trình khử khuẩn 2 lần của Viettel Post vô cùng nghiêm ngặt. Đại diện của Viettel Post cho biết đơn vị này đã thực hiện quy trình này ở đợt dịch COVID trước và đã chứng minh tính hiệu quả trong việc hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh.
Cụ thể, trước khi tiếp nhận hàng hóa, nhân viên bán hàng phải tiến hành khử khuẩn tay chân, hàng hóa của khách hàng khi đưa về trung tâm khai thác đều được phun khử khuẩn. Trước khi giao hàng đến tay người nhận, hàng hóa sẽ được khử khuẩn lần 2 đảm bảo an toàn hàng hóa đến tay khách hàng.
Hiện tại địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời cũng thực hiện phong tỏa 3 bệnh viện lớn, chính vì vậy việc giao nhận đến một số tuyến đường trên thành phố Đà Nẵng sẽ gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, bằng việc sử dụng đội ngũ đối tác MyGo trên địa bàn, đơn vị này vẫn đảm bảo hoạt động giao nhận bưu phẩm và các nhu yếu phẩm đến tay người dân để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng tạo đơn trên App Viettel Post (sẽ có nhân viên bán hàng đến nhận tận nhà) để hạn chế tập trung tại Bưu cục. Đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, người dân có thể đặt trên App Voso để nhân viên bán hàng của Viettel Post giao hàng tới tận nơi. Việc này cũng là để đảm bảo an toản sức khỏe cho chính khách hàng.
Viettel Post đã nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì có thành tích xuất sắc tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm ngặt các quy trình, quy định đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV và khách hàng, Viettel Post đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội, ban hành các chương trình kinh doanh hỗ trợ doanh nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung ứng các dịch vụ Bưu chính chuyển phát, sử dụng các nền tảng số hiện có để phục vụ nhu cầu người dân trong đợt cao điểm phòng chống COVID-19 trước.