HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG SỬA THÔNG TIN ĐƠN HÀNG TRÊN WEB VIETTELPOST.VN
Để giúp Quý khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng website Viettelpost.vn, Viettel Post xin đưa ra hướng dẫn chi tiết các bước thao tác Sửa thông tin đơn hàng. Với tính năng này, Quý khách hàng hoàn toàn có thể tự điều chỉnh lại các thông tin cơ bản của đơn hàng như Số điện thoại; Địa chỉ người nhận;…
- Tại màn hình Quản lý vận đơn, các trạng thái được phép sửa đơn sẽ hiển thị thêm thao tác sửa đơn.
2. Click Sửa đơn, màn hình sẽ hiển thị Cập nhật thông tin đơn hàng.
- Những thông tin được phép sửa sẽ sáng màn hình.
- Những thông tin không được phép sửa sẽ bị ẩn mờ.
- Phần chi phí phát sinh của lần sửa đơn này sẽ được hiển thị ở phần Phí sửa đơn.
- Tổng chi phí sửa đơn phát sinh ở những lần sửa đơn trước được hiển thị ở phần “Tổng phí sửa đơn”
3. Khách hàng kiểm tra những đơn hàng đã sửa.
4. Kiểm tra lịch sử Sửa đơn
- Khách hàng vào phần Chi tiết đơn hàng –> Click Lịch sử sửa đơn –> Sẽ hiển thị lịch sử sửa đơn hàng gồm các thông tin: Ngày giờ sửa, Người sửa, thông tin cũ, thông tin mới.
- Lưu ý:
- Đơn hàng tiền COD = 0 ở trạng thái “Đang vận chuyển” trở đi, không được sửa Địa chỉ người nhận.
- Đơn hàng tiền COD >0 ở trạng thái “Đang vận chuyển” trở đi, chỉ được sửa tiền COD nhỏ hơn COD hiện tại.
- Đơn hàng đang dùng các dịch vụ “PHS- Phát hôm sau nội tỉnh”, “V02- Giao nhanh 2 giờ”, “PTN- Phát trong ngày nội tỉnh” từ trạng thái “Đang giao hàng” trờ đi không được phép sửa Địa chỉ từ nội tỉnh sang Ngoại tỉnh.
- Tính phí sửa đơn đối với những đơn hàng sửa địa chỉ Tỉnh/Huyện/Phường, xã từ trạng thái “Đang giao hàng” trở đi.
- Không giới hạn số lần sửa đơn.
- Chi tiết các trạng thái và trường thông tin được phép sửa theo bảng dưới: Ghi chú (X là được phép sửa, “Để trống” là không được phép sửa)
Trạng thái/Thông tin | Mới tạo | Chờ lấy hàng | Đã lấy hàng | Đang vận chuyển | Đang giao hàng | Chờ duyệt hoàn | Duyệt hoàn | Phát tiếp |
Tên người nhận | x | x | x | x | x | x | x | x |
SĐT người nhận | x | x | x | x | x | x | x | x |
Địa chỉ người nhận | x | x | x | x | x | x | x | |
Dịch vụ vận chuyển | x | x | x | |||||
Dịch vụ cộng thêm | x | x | x | |||||
Tên hàng | x | x | ||||||
Số lượng | x | x | ||||||
Trọng lượng thực | x | x | x | |||||
Kích thước | x | x | x | |||||
Tiền thu hộ (COD) | x | x | x | x | x | x | x | x |
Người trả cước (Người gửi/Người nhận) | x | x | ||||||
Yêu cầu (Cho xem hàng/Không cho xem hàng) | x | x | x | x | x | x | x | x |
Thời gian giao hàng | x | x | x | x | x | x | x | x |
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng chức năng “Sửa thông tin đơn hàng”. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng Viettel Post. Xin chân thành cảm ơn!
[/fusion_text][/fusion_builder_column][/fusion_builder_row][/fusion_builder_container]