Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
Khách hàng tin và trở lại từ lời cam kết nâng cao chất lượng
Ngày cập nhật: 12/09/2012
Ở vị trí đầu tiên trong nhóm cá nhân phát triển khách hàng mới tốt nhất sau 15 ngày thi đua với 31,9 triệu đồng doanh thu/1 khách hàng mới, Đinh Văn Nam – nhân viên Kinh doanh Bưu cục Mỹ Đình – Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội chia sẻ: “Sẽ vẫn là chất lượng, lời cam kết xuyên suốt của em mỗi khi đi phát triển lại các khách hàng cũ”.  

Làm kinh doanh của Bưu cục Mỹ Đình gần 1 năm, quản lý hơn 100 khách hàng trên tuyến, Nam luôn được đánh giá có nghiệp vụ kinh doanh vững, đặc biệt là tìm kiếm, phát triển và “giữ chân” khách hàng.

Nam kể lại, Trường Cao đẳng Đại Việt là khách hàng cũ của Bưu cục Mỹ Đình. Mùa tuyển sinh năm ngoái, Viettelpost phục vụ gửi thư tuyển sinh của Trường đi toàn quốc, song tỷ lệ chậm, muộn, thất lạc cao làm khách hàng không hài lòng. Sự mất lòng lên đến đỉnh điểm khi khách hàng khẳng định: chuyển phát không chỉ có mình Viettelpost.  

Khi vào làm kinh doanh của Bưu cục, tiếp nhận tuyến có trường Đại Việt, được nghe kể chuyện cũ như vậy, em đã nghĩ ngay phải khôi phục lòng tin để khách hàng gửi lại. Bắt đầu từ cuối tháng 5, em đã lục lại hồ sơ khách hàng, tham khảo thêm chiến lược đối thủ trên địa bàn, cùng điều hành bưu cục lên kế hoạch chăm sóc và báo cáo nội dung với chỉ huy xin ý kiến chỉ đạo. Rồi mạnh dạn sang tiếp xúc khách hàng để trình bày.  

Làm kinh doanh, việc bị khách hàng từ chối, bị ngồi nghe khách hàng gay gắt về những điều mình đã làm với họ trước đấy, bị họ ép giá hay ra các điều kiện ngặt  nghèo là chuyện bình thường. Với trường Đại Việt thì không như vậy, KPIs của họ chỉ là: đúng thời gian, đúng địa chỉ, đủ sản lượng. Và em đã cam kết dù biết là sẽ rất vất vả.  

Khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ của Viettelpost. Cả đơn vị nỗ lực, các đơn vị trên toàn quốc thực hiện đúng chỉ tiêu, hành trình công bố. Và cho tới thời điểm này, sản lượng trong tuyến đã phát hết và không có bất cứ một khiếu nại nào từ phía khách hàng.  

Dám cam kết và quyết tâm để thực hiện cam kết đã mang lại kết quả rất “có hậu” cho Bưu cục Mỹ Đình. Doanh thu tháng 8 tăng trưởng 48% so với cùng kỳ tháng trước, doanh thu khách hàng mới trong tháng chiếm 10% doanh thu khách hàng mới toàn quốc trong khi số khách hàng mới chỉ chiếm 0,2%.  

Khi hỏi về khách hàng mới trong tháng 9 của Nam, đồng chí cười bảo: “Em được khoán 2 khách/ 10 triệu đồng doanh thu; đến hết hôm nay 1 khách đã phát sinh 7 triệu đồng, 1 khách bưu cục em vừa ký hợp đồng hôm qua, doanh thu tầm 4 triệu đồng, nhưng em đang phấn đấu để được gấp rưỡi hoặc gấp đôi thế chị ạ”.  

Thật vinh dự, trong top 5 cá nhân phát triển khách hàng mới tốt nhất có đến 2 nhân viên của Bưu cục Mỹ Đình. Anh Tuấn – GĐ bưu cục chia sẻ: kết quả đó đã kích lệ anh em đơn vị rất nhiều và đây cũng là động lực giúp đơn vị giữ vững ngôi vị trên 2/3 chặng đường thi đua còn lại. Tại sao không? Khi tâm thế và tư thế sẵn sàng đã được tập thể đơn vị đó khởi động ngay từ những ngày đầu của đợt thi đua cao điểm này.


© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn