Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
Bưu chính New Zealand phát triển dịch vụ ID trực tuyến
Ngày cập nhật: 22/05/2012

 Dịch vụ cho phép mọi người tiếp cận nhiều dịch vụ chính phủ trực tuyến khác nhau thông qua một tài khoản duy nhất.

Dịch vụ có tên “RealMe” do hãng hợp tác cùng Sở Nội vụ New Zealand. Người dùng có thể đăng ký xác thực tài khoản RealMe khi ghé thăm 1 trong 150 cửa hàng PostShop của Bưu chính New Zealand khắp đất nước. Sau khi đã xác thực, họ được phép tiếp cận một loạt dịch vụ chính thức, từ điều tra dân số quốc gia, phúc lợi Chính phủ cho tới dịch vụ ngân hàng và ứng dụng hộ chiếu. Peter MacKenzie - quản lý dịch vụ dữ liệu và nhận dạng của Bộ cho biết, không chỉ cơ quan Chính phủ và nhà chức trách địa phương tận dụng được dịch vụ xác thực RealMe mà còn cả các DN tư nhân nhỏ như công ty bảo hiểm hay điện, nước.

Tuy nhiên, dự án này còn phải được Quốc hội thông qua trong Dự luật xác thực nhận dạng điện tử. Theo MacKenzie, “khả năng xác minh an toàn danh tính mỗi cá nhân cùng các thông tin khác như địa chỉ liên lạc, mở ra thế giới cung cấp dịch vụ trực tuyến tiềm năng.” Điều này giúp làm giảm đáng kể chi phí cũng như sự bất tiện khi phải làm thủ tục trực tiếp.

RealMe dựa trên nền tảng iGovt do Chính phủ New Zealand phát triển từ năm 1999 song phải tới năm 2006 mới hoạt động chính thức. Dịch vụ chỉ giới hạn trong phạm vi cơ sở dữ liệu hôn nhân, sinh - tử của Sở Nội vụ. Theo Bưu chính New Zealand, quá trình xác minh tại PostShop vô cùng đơn giản, chỉ cần người dùng trình được chứng minh thư và ảnh chụp của mình. Hãng cũng không lưu giữ bất cứ thông tin nào, mà chỉ thu thập rồi chuyển qua cho Sở để xác minh.

Văn phòng cố vấn quyền riêng tư - đơn vị góp mặt tư vấn cho dự án từ buổi đầu - vẫn đóng vai trò quan trọng trong dự án. Quyền riêng tư được duy trì trong RealMe chính là việc không sở hữu trung tâm cơ sở dữ liệu của các thông tin thu thập. Dữ liệu chỉ được tiếp cận một khi khách hàng đã xác thực cung cấp cho các bên tham gia: “Bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của mọi người là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, đại diện Bưu chính New Zealand cho biết.

(Theo Post&Parcel)

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 56 ra ngày 9/5/2012.



Advertise
© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn