Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
CNTT góp phần đổi thay “diện mạo” ViettelPost
Ngày cập nhật: 30/06/2012
Với việc quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT và kiên trì đầu tư phát triển mạng lưới, hơn 5 năm qua Bưu chính Viettel đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách nghĩ, cách làm; đồng thời đưa doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động của đơn vị liên tục tăng cao.
Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2011, ngày 30/5/2012, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ViettelPost. Đây là DN bưu chính đầu tiên được trao tặng phần thưởng cao quý này. Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba được ViettelPost tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29/6/2012.
Trụ vững thị trường trong nước
Trao đổi với phóng viên BĐVN, nhiều cán bộ, nhân viên đã chứng kiến và trực tiếp tham dự vào chặng đường phát triển với không ít gian nan của Bưu chính Viettel đều nhận định, trong 15 năm tham gia thị trường bưu chính, giai đoạn 2007-2011 là khoảng thời gian ViettelPost “vươn mình” mạnh mẽ, phát triển đột phá.
Với việc tái cơ cấu mô hình tổ chức và nhân sự; áp dụng cơ chế khoán SX-KD đến chi nhánh, bưu cục và từng người lao động; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện; tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật nói chung và CNTT nói riêng vào quản lý và điều hành SX-KD… các chỉ tiêu về SX-KD của ViettelPost trong 5 năm qua đã tăng trưởng ấn tượng, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Cụ thể: tổng doanh thu tăng gấp hơn 3,5 lần, từ 175 tỷ đồng năm 2007 lên 625 tỷ đồng năm 2011; lợi nhuận tăng gần 7 lần, từ 3,54 tỷ đồng năm 2007 lên 24,3 tỷ đồng vào năm 2011 và thu nhập bình quân của CBCNV tăng hơn 2 lần, từ 3,7 triệu đồng/người/tháng (2007) lên gần 8 triệu đồng/người/tháng (2011). Đặc biệt, chất lượng dịch vụ của ViettelPost cũng được cải thiện đáng kể, thể hiện ở số lượng khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của ViettelPost ngày càng đông đảo. ViettelPost hiện có khoảng 30.000 khách hàng thường xuyên.
Theo ông Phó Đức Hùng, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ ViettelPost, dấu ấn rõ nét nhất cũng là nguyên nhân cơ bản góp phần tạo ra bước phát triển đột phá cho Bưu chính Viettel chính là DN đã quyết liệt ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành SX-KD; kiên trì thực hiện chiến lược “mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau”. Nếu như năm 2007 mạng lưới của ViettelPost đảm bảo kết nối tới 222/686 quận, huyện trên toàn quốc, đạt độ “phủ” hơn 32% thì đến nay ViettelPost đã trụ vững ở vị trí DN bưu chính có quy mô mạng lưới rộng thứ 2 sau VietnamPost, phục vụ khách hàng tại 100% tỉnh, TP và gần 89% quận, huyện. Từ chỗ ngại làm, ngại sử dụng máy tính, phần mềm ứng dụng thì đến nay CNTT đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu đối với đội ngũ lao động ViettelPost.
Ứng dụng hiệu quả CNTT vào quản lý, điều hành hoạt động SX-KD không những giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động cho DN mà đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách nghĩ, cách làm của những “người bưu chính Viettel”. Cùng với tiếp tục duy trì, khai thác hiệu quả hệ thống CNTT hỗ trợ hoạt động của nội bộ DN, ViettelPost đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai các ứng dụng hỗ trợ công việc của từng người lao động và cung cấp các tiện ích hỗ trợ khách hàng. Đơn cử như, với bưu tá, ViettelPost đang thí điểm trang bị thiết bị PDA cho phép bưu tá có thể thực hiện thao tác nghiệp vụ như: gạch báo phát, đóng chuyến thư, kiểm tra doanh thu, sản lượng, hành trình đường thư… ngay cả khi đang ở ngoài phạm vi bưu cục, trung tâm khai thác.

1a.png

Đưa thương hiệu ViettelPost “vượt” biên giới
Nhìn lại chặng đường 15 năm phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm bứt phá gần đây, có một dấu mốc mà mỗi người lao động trong ViettelPost khi nhắc đến đều không giấu được niềm tự hào đó là việc ngày 1/7/2009, chi nhánh ViettelPost tại Campuchia được khai trương, đưa ViettelPost trở thành DN bưu chính đầu tiên kinh doanh tại thị trường nước ngoài. Nhớ lại thời điểm đáng ghi nhớ này, ông Phó Đức Hùng chia sẻ, mặc dù trước đó đơn vị đã tìm hiểu khá kỹ về thị trường và phong cách tiêu dùng của người dân đất nước “chùa tháp”, song Ban lãnh đạo ViettelPost cũng không khỏi lo lắng khi kinh doanh tại Campuchia bởi bưu chính là ngành có lợi nhuận thấp, thời gian thu hồi vốn đầu tư lâu. Đáng mừng là, với sự hỗ trợ lớn từ Tập đoàn Viettel, sau 3 năm hoạt động, phát triển mạng lưới phục vụ tới 24/24 tỉnh của Campuchia, đến nay ViettelPost Campuchia đã tự đảm bảo được chi phí và hoàn trả vốn về Tổng Công ty mẹ. Đặc biệt, tổng doanh thu năm 2011 của ViettelPost Campuchia đạt 770.000 USD, tăng trưởng 71% trong khi thị trường chuyển phát trong nước chỉ đạt mức tăng trưởng 37%. Điều này phần nào chứng tỏ định hướng đầu tư ra nước ngoài của ViettelPost là đúng đắn, đảm bảo sự phát triển dài hạn của Tổng Công ty. Ông Hùng cho hay, trong định hướng chiến lược của ViettelPost, DN này tiếp tục nghiên cứu để mở rộng đầu tư ra nước ngoài, phấn đấu vươn tới các nước mà Viettel đã và triển khai kinh doanh như Lào, Haiti và Mozambique.
Chia sẻ về mục tiêu của Bưu chính Viettel đối với thị trường trong nước trong 5 năm tới, đại diện lãnh đạo ViettelPost khẳng định, đội ngũ những “người bưu chính Viettel” sẽ nỗ lực để giữ vững vị trí trên thị trường bưu chính trong nước, đứng thứ 2 về phát triển doanh thu, mạng lưới (sau VietnamPost) và phấn đấu vươn lên vị trí số 1 về chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Cũng theo lãnh đạo ViettelPost, sang năm 2012, năm đầu tiên thị trường chuyển phát Việt Nam được mở cửa hoàn toàn, cho phép các DN 100% vốn nước ngoài “góp mặt”, Ban lãnh đạo ViettelPost đang trăn trở với việc nâng cao năng lực cạnh tranh của DN thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ và nhân lực. ‘“Để tiếp tục tăng trưởng, ViettelPost phải làm tốt các việc: nâng cao chất lượng dịch vụ và trình độ của lao động, tiếp tục phát triển mạng lưới sâu rộng cũng như ứng dụng CNTT hiệu quả hơn”, lãnh đạo ViettelPost nhấn mạnh.


© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn