Nhằm mục đích rút gọn chi tiết hành trình đơn hàng, đồng thời hiển thị theo từng cụm trạng thái vận chuyển, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi được trạng thái thực tế của đơn hàng, Viettel Post đã phát triển và cập nhật tính năng Tối ưu hiển thị hành trình đơn hàng và chức năng Bưu tá yêu cầu sửa COD. Dự kiến tính năng sẽ chính thức được triển khai vào ngày 18/3
Tối ưu hiển thị hành trình đơn hàng
Các nhóm trạng thái gồm:
- Tạo đơn hàng
- Đang nhận hàng/Đã nhận hàng
- Đang kết nối/Đã kết nối
- Đang vận chuyển/ Vận chuyển
- Đang giao hàng/Giao hàng
- Giao thành công/ Hủy theo yêu cầu của khách hàng/ Tồn- Thông báo chuyển hoàn bưu cục gốc/Tồn – Khách hàng nghỉ, không có nhà/Tồn – Khách hàng đến bưu cục nhận/Phát tiếp/Chuyển tiếp/ Duyệt hoàn
- Đang chuyển hoàn/Chuyển hoàn
- Hoàn thành công
Lưu ý: Đối với trạng thái cùng nhóm, trạng thái mới sau khi cập nhật sẽ đè lên trạng thái cũ. VD: Đơn hàng ở trạng thái Đang nhận hàng, sau khi NVBH nhận thành công đơn hàng dòng trạng thái sẽ chuyển thành Đã nhận hàng và cập nhật thời gian tương ứng.
Bưu tá yêu cầu sửa COD
Tính năng cho phép người dùng duyệt/ từ chối/ chỉnh sửa yêu cầu sửa COD từ bưu tá.
Các yêu cầu sửa COD của bưu tá sẽ hiển thị tại module Đơn hàng cần xử lý -> Sửa COD
- Đồng ý yêu cầu sửa COD của bưu tá
- Từ chối yêu cầu sửa COD của bưu tá
- Chỉnh sửa yêu cầu sửa COD
- Nhập số tiền sửa COD và ghi chú cho bưu tá nếu có. Số tiền thu hộ mới không được lớn hơn giá trị hiện tại
- Khi sửa COD người dùng cần xác nhận OTP tài khoản