MẮT THẦN CỦA VIETTEL POST

Hệ thống NOC (Network Operation Center) là hệ thống điều hành, giám sát tập trung của toàn bộ các module chức năng tại Viettel Post từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến dịch vụ khách hàng… Hệ thống này giúp các cấp quản lý xác định được các “pain point” trong từng khâu phục vụ để từ đó ra quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian bán hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ và ngăn chặn những sự kiện bất thường có thể xảy ra

Hệ thống sinh ra từ nỗi đau

Trong bối cảnh Viettel Post đang vươn mình để trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics số 1 Việt Nam và mang tên tuổi hãng chuyển phát Viettel Post vươn ra tầm quốc tế. Mỗi ngày hàng chục chuyên viên vận hành của Viettel Post cần làm việc liên tục với các nguồn dữ liệu thô và rất lớn để từ đó tính toán ra các chỉ số phục vụ quá trình giám sát và điều hành. Tuy nhiên cách làm này cũng có nhiều mặt hạn chế, Viettel Post phải đối mặt với việc thông tin sau khi tính toán ra không còn mang tính thời sự vì thời gian nhân sự tính toán ra được là rất dài. Các chỉ số này nằm rải rác, không tập trung và chưa logic do vậy quá trình ra quyết định của các cấp quản lý gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt được nỗi đau này, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Viettel Post Lê Tuấn Anh đã ngay lập tức ra quyết định xây dựng hệ thống NOC. Đây có thể nói là dự án có nhiều phòng ban tham gia nhất năm 2022. Dự án này là thành quả của quá trình làm việc hăng say và gắn kết chặt chẽ, từ việc lấy yêu cầu, phân tích, phát triển bài toán…. của các đơn vị.

Sự thành công của hệ thống NOC

Kể từ khi ra đời, Hệ thống NOC đã có khoảng 2.500 người dùng, từng bước đi vào cuộc sống của các cán bộ công nhân viên quản lý và trở thành công cụ không thể thiếu trong quá trình điều hành giám sát.

NOC giúp hàng chục nhân sự vận hành cắt giảm được toàn bộ thời gian làm báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt lớp dữ liệu 360 độ, chiết xuất thông tin đa chiều, thổi hồn vào những con số bằng việc kết nối các dữ liệu thuộc các module khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có thể “vẽ” nên được bức tranh vận hành một cách tổng thể và logic để có cái nhìn toàn diện giúp ra quyết định nhanh chóng và chính xác

Làm trọn vẹn hệ sinh thái điều hành của Viettel Post
Năm 2023 dự báo sẽ là một năm bùng nổ của NOC với việc tập trung nâng cấp trải nghiệm người dùng. Phát triển công cụ “customize” các chỉ số, báo cáo theo từng đối tượng thông qua việc kéo thả các trường thông tin và ra mắt hàng loạt các chỉ số mới thông qua phân tích dữ liệu lớn… là các tính năng mà NOC hướng đến để tròn vẹn hệ sinh thái điều hành của Viettel Post