Viettel Post vừa công bố bảng giá thương mại điện tử (TMĐT) mới cho toàn bộ khách hàng kinh doanh online trên toàn quốc, áp dụng từ ngày 1/1/2021, trong đó cung cấp nhiều ưu đãi mới liên quan đến phí thu hộ, hoàn cước, nhận hàng tại nhiều địa chỉ và sử dụng kho bãi.
Theo Viettel Post, bảng giá mới được quy hoạch lại, chỉ còn một bảng giá TMĐT trọn gói duy nhất để đơn giản hóa phương thức tính giá cho khách hàng bao gồm ba khung: nội tỉnh, liên tỉnh đường bộ, liên tỉnh đường bay.
Bảng giá TMĐT mới được Viettel Post áp dụng với dịch vụ thương mại điện tử đường bộ dành cho khách hàng có nhu cầu vận chuyển tiết kiệm với thời gian vận chuyển từ 1 – 3 ngày, riêng tuyến huyện cộng thêm 1 ngày; và dịch vụ thương mại điện tử đường bay dành cho khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh không quá 48 giờ.
Trong bảng giá mới, khách hàng của Viettel Post sẽ được miễn phí thu hộ đến 3 triệu/đơn hàng và miễn phí phí chuyển khoản tiền thu hộ (thời gian chuyển tiền thu hộ vào ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần hoặc theo thỏa thuận); miễn phí cước hoàn nếu tỉ lệ giao thành công trên 90%; miễn phí nhận hàng tại địa chỉ và giao nhiều lần, tối đa 3 lần; miễn phí thay đổi số điện thoại, số tiền thu hộ của đơn hàng; miễn phí sử dụng kho, được hỗ trợ gói cước cơ bản phần mềm quản lý bán hàng ViettelSale; đền bù đến 100% giá trị đơn hàng khi xảy ra mất mát, vỡ, hư hỏng, tối đa không quá 30 triệu/đơn hàng; hỗ trợ người gửi mang nhiều mẫu (size, màu…) để người nhận tùy chọn, tính phí 01 lần giao hàng; hỗ trợ sử dụng máy in nhãn đối với khách hàng đạt 3.000 đơn/tháng.
Viettel Post cho biết bảng giá mới này sẽ thay thế toàn bộ các bảng giá chuyển phát đang áp dụng cộng thêm dịch vụ “thu hộ tiền hàng – COD” hiện nay, gồm dịch vụ chuyển phát nhanh theo hộp; dịch vụ chuyển phát tiết kiệm theo hộp; dịch vụ giao hàng thu tiền nhanh; dịch vụ giao hàng thu tiền tiết kiệm; và dịch vụ cộng thêm thu hộ tiền hàng (COD).
TMĐT tiếp tục là xu hướng toàn cầu trong những năm tới. Dự kiến, đến năm 2025, thị trường TMĐT Đông Nam Á vượt mốc 100 tỉ USD. Ở Việt Nam, tỷ trọng doanh thu từ TMĐT trên tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước năm 2019 cũng đạt 4,2%, tăng 0,6% so với năm 2018. Trong năm 2020, các chuyên gia TMĐT nhận định, tỷ lệ mua sắm thông qua kênh online sẽ vượt con số 30% hiện nay.
Theo https://vnreview.vn/