Thực hiện “xã hội hóa” hoạt động giao nhận hàng hóa và “số hóa” ngành vận tải, MyGo nâng cấp các tính năng và ra mắt 3 dịch vụ mới cung cấp giải pháp vận tải hàng lớn trên nền tảng công nghệ cao.
Khác với các đối thủ có mặt trên thị trường, MyGo của Viettel Post ngay từ khi ra mắt đã chọn hướng đi riêng biệt khi tập trung vào mảng giao hàng. Sau một năm vận hành, ứng dụng này đang tiến gần hơn với mục tiêu trở thành “Sàn vận chuyển đa phương thức” khi ra mắt ba dịch vụ mới cung cấp giải pháp vận chuyển hàng nặng: vận chuyển hàng nguyên chuyến, vận chuyển hàng theo lô, vận chuyển hàng theo kiện.
Đồng thời, dịch vụ giao hàng bằng xe máy cũng được nâng cấp với các dịch vụ giao 2h, giao trong ngày và giao hôm sau. Như vậy, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn cho việc vận chuyển hàng hóa, đáp ứng được cả nhu cầu giao nhanh nội tỉnh hay giao hàng nặng trên nền tảng công nghệ.
Theo ông Trần Trung Hưng – Tổng giám đốc Viettel Post, 3 dịch vụ mới hướng tới đối tượng là những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng nặng trên trăm cân như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp làng nghề, đại lý,.. Ngoài ra, dịch vụ mới này cũng rất phù hợp với các cá nhân có nhu cầu chuyển đồ qua xe khách. Bằng cách kết nối trực tiếp khách hàng với mạng lưới đối tác vận tải trên toàn quốc, MyGo giúp tối ưu chi phí cho khách hàng; tối ưu tải trống, tăng hiệu suất lao động cho đối tác là các nhà xe xã hội. Đối với các nhà xe, đây chính là cơ hội để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn thông qua ứng dụng số.
Với nền tảng MyGo, khách hàng có thể tìm thấy rất nhiều sự lựa chọn nhà xe với thông tin cụ thể, đặc biệt với dịch vụ vận chuyển hàng nguyên chuyến hay vận chuyển hàng theo lô còn có hình thức “đấu giá” cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn nhà xe phù hợp với mức chi phí thấp nhất. Hấp dẫn hơn, MyGo còn “chơi lớn” khi mỗi ngày đều tung ra Flashsale vận chuyển hàng nặng chỉ từ 1 nghìn đồng/1kg.
Bên cạnh việc ra mắt ba dịch vụ mới, MyGo đồng thời chú trọng dịch vụ giao hàng bằng xe máy bằng cách nâng cấp chất lượng dịch vụ, tối ưu trải nghiệm người dùng. Khách hàng có thể lựa chọn giao ngay hoặc giao trong ngày tùy nhu cầu sử dụng. Với chính sách “biến đối tác thành nhân viên”, MyGo chú trọng việc tuyển dụng và đào tạo các tài xế xã hội. Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết “Viettel có một hướng đi không giống như các start-up hoặc các công ty khác. Viettel không đưa ra chính sách lương hậu hĩnh, mà đưa cho họ một khát vọng người Việt.”
Cũng theo ông Hưng, tài xế sẽ làm nghề chuyên nghiệp, chứ không phải là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Chính vì thế MyGo thu hút lực lượng đông đảo các tài xế tham gia cung cấp dịch vụ, tối ưu thời gian thực hiện giao dịch cho khách hàng. Nâng cấp dịch vụ, điều chỉnh bảng giá, MyGo hứa hẹn đem đến trải nghiệm xứng đáng cho khách hàng.
Đặc biệt trong tháng 10, ứng dụng này thông báo triển khai chương trình giao hàng nội tỉnh “0 đồng” cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn liên tục, như 1 cú hích vào thị trường, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ và cạnh tranh. Đây sẽ là một lựa chọn “tuy không mới mà mới” cho những ai có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
“MyGo là sản phẩm công nghệ nằm trong chiến lược chuyển đổi số của tập đoàn Viettel nói chung và Viettel Post nói riêng cũng là nỗ lực của đơn vị này trong việc xây dựng nền tảng hạ tầng dùng chung cho ngành bưu chính Việt Nam. Chính vì vậy, MyGo mới được phát triển thành “Sàn vận chuyển đa phương thức” để tận dụng nguồn lực xã hội và tiết kiệm chi phí cho nền kinh tế vĩ mô, ông Trần Trung Hưng cho hay.