Gửi giấy tờ qua bưu điện là một trong những dịch vụ cần thiết với cá nhân và doanh nghiệp, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: từ việc gửi hồ sơ, giấy tờ pháp lý, hợp đồng quan trọng cho đến các giấy tờ cá nhân. Bài viết dưới đây, Viettel Post sẽ bật mí đến bạn cách gửi giấy tờ qua bưu điện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
1. Gửi giấy tờ qua bưu điện mất bao lâu?
Lựa chọn dịch vụ gửi hàng hoá, giấy tờ qua bưu điện, một trong những thắc mắc phổ biến nhất của khách hàng là thời gian vận chuyển. Thời gian gửi giấy tờ qua bưu điện phụ thuộc vào loại hình dịch vụ mà bạn chọn và khoảng cách từ điểm gửi đến điểm nhận. Những yếu tố tác động đến thời gian gửi giấy tờ bao gồm:
- Loại hình dịch vụ: Gói chuyển phát nhanh thường có thời gian vận chuyển nhanh từ 1-2 ngày làm việc, trong khi đó gói chuyển phát tiết kiệm, thông thường có thể mất từ 3-7 ngày.
- Khoảng cách địa lý: Tại những thành phố lớn hoặc trung tâm kinh tế thường có dịch vụ vận chuyển nhanh hơn, còn các vùng sâu, vùng xa vì khoảng cách và một số yếu tố khách quan khác ảnh hưởng có thể mất thêm thời gian.
- Thời gian gửi hàng: Gửi giấy tờ vào đầu tuần sẽ giúp bưu kiện đến nơi nhanh chóng hơn so với các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ.
Một bật mí nhỏ đến bạn, khi có nhu cầu vận chuyển giấy tờ khẩn cấp, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ của Viettel Post là một lựa chọn lý tưởng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, lấy hàng tận nơi, giao tận nhà và giảm rủi ro trì hoãn.
2. Quy trình gửi giấy tờ qua bưu điện
Gửi giấy tờ qua bưu điện là lựa chọn phổ biến nhờ tính xác thực và pháp lý của dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình để gửi giấy tờ một cách an toàn và hiệu quả.
Bước 1: Chuẩn bị và đóng gói giấy tờ
- Bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ trước khi đóng gói, đảm bảo tài liệu đã chuẩn bị đầy đủ, được ký tên, đóng dấu, chứng nhận (nếu cần).
- Sắp xếp giấy tờ gọn gàng, không bị cong, rách trong quá trình vận chuyển. Bạn hãy sử dụng phong bì cứng hoặc hộp bìa carton để đóng gói.
Bước 2: Điền thông tin người gửi và người nhận
Khi gửi giấy tờ qua bưu điện, cần ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của cả người gửi và người nhận. Đồng thời, ghi chính xác mã bưu chính để giúp bưu phẩm được gửi đến đúng địa chỉ nhanh chóng.
Bước 3: Chọn dịch vụ vận chuyển
Đến bưu cục gần nhất hoặc truy cập website của đơn vị bưu chính để lựa chọn dịch vụ phù hợp. Bạn có thể chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ bưu chính thông thường tùy theo nhu cầu.
Viettel Post cung cấp nhiều loại dịch vụ như chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc hoặc chuyển phát tiết kiệm, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Bước 4: Theo dõi tình trạng đơn
Sau khi gửi, bạn có thể sử dụng mã vận đơn để theo dõi hành trình bưu kiện trên website/ app của đơn vị vận chuyển, giúp kiểm tra tiến trình và nắm bắt thông tin nhanh chóng.
3. Gửi giấy tờ qua đơn vị chuyển phát nhanh Viettel Post
Khi đối mặt với những loại hàng hoá, giấy tờ quan trọng cần giao gấp, thời gian là yếu tố quyết định. Sự lựa chọn Viettel Post không chỉ giúp bạn giải quyết nhu cầu mà còn đảm bảo an toàn và nhanh chóng. Với sứ mệnh mang lại giải pháp tối ưu, Viettel Post tận tâm, nhiệt tình giao hàng bằng cả trái tim, không ngừng cải tiến hệ thống hiện đại thông minh nhằm mang đến hành trình dễ dàng hơn.
- Đáp ứng mọi nhu cầu giao nhận: Viettel Post sở hữu đa dạng loại hình chuyển phát từ tiết kiệm, nhanh đến hoả tốc, hẹn giờ, đáp ứng trọn gói nhu cầu của bạn.
- Mạng lưới rộng: Với hệ thống bưu cục phủ sóng khắp 63+ tỉnh thành cả nước, Viettel Post không ngại xa xôi, mang hàng đến tận nhà bạn kể cả khu vực ngoại ô, vùng sâu.
- Hành trình vận đơn minh bạch: Sở hữu chuỗi công nghệ thông minh tự động, Viettel Post đẩy nhanh tốc độ chia chọn, vận chuyển hàng hoá. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà lên đơn và dễ dàng theo dõi vận đơn ngay trên app/ website ViettelPost.
- Bảo vệ an toàn và chính sách bồi hoàn thoả đáng: Với mỗi kiện hàng, sự an toàn luôn được bưu tá Viettel Post quan tâm hàng đầu. Không chỉ đóng gói chắc chắn, phân loại nhẹ nhàng, giao đến đúng nơi mà Viettel Post còn có chính sách đền bù rõ ràng đến 100% giá trị hàng hoá với dịch vụ bảo hiểm khai giá.
- Tận tâm, nhiệt tình: Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn hoạt động và sẵn sàng hỗ trợ, xử lý mọi vấn đề từ phía khách hàng nhanh nhất.
4. Những lưu ý khi bị thất lạc bưu kiện
Để bảo vệ quyền lợi và gia tăng khả năng tìm lại bưu kiện khi có sự cố thất lạc xảy ra, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau:
- Liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển: Nếu bạn phát hiện bưu kiện của mình bị thất lạc hoặc không đến đúng hẹn, hãy liên hệ ngay với bưu cục qua số hotline hoặc dịch vụ khách hàng để thông báo và yêu cầu hỗ trợ.
- Cung cấp mã vận đơn: Khi liên hệ, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng bao gồm mã vận đơn. Điều này giúp đơn vị vận chuyển dễ dàng tra cứu và xử lý sự cố thất lạc đối với đơn hàng của bạn.
- Theo dõi và yêu cầu hỗ trợ kịp thời: Đối với những đơn hàng có sử dụng dịch vụ bảo hiểm và khai giá, Viettel Post đều bồi hoàn đến 100% giá trị hàng hoá trường hợp xảy ra mất mát, hư hỏng khi vận chuyển.
5. Những câu hỏi thường gặp
5.1. Có thể gửi giấy tờ đi nước ngoài qua bưu điện không?
Hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, việc gửi giấy tờ đi nước ngoài sẽ phức tạp hơn và cần tuân thủ các quy định của hải quan. Bạn nên liên hệ với đơn vị bưu chính để được hướng dẫn cụ thể.
5.2. Có những loại hình dịch vụ gửi giấy tờ qua bưu điện nào?
Có nhiều hình thức gửi giấy tờ qua bưu điện như:
- Gửi thư thường
- Gửi thư nhanh
- Gửi bưu phẩm đảm bảo
- EMS (Express Mail Service)
Gửi giấy tờ qua bưu điện được xem là một cách gửi truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ phát triển đi kèm với sự ra đời của các công ty vận chuyển logistics chất lượng cao, khách hàng lại có thêm nhiều cơ hội lựa chọn, đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hoá. Dù gửi hàng hoá hay giấy tờ, Viettel Post đều cung cấp giải pháp phù hợp cho bạn, mang đến sự an tâm và trải nghiệm đáng tin cậy nhất!