Viettel Post tổ chức Đại hội Cổ đông Thường niên năm 2022

Sáng ngày 23/04/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2022. Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ cùng các chiến lược phát triển quan trọng trong năm 2022.

Báo cáo hội đồng cổ đông về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch HĐQT Viettel Post cho biết: “Năm 2021 là giai đoạn khó khăn nhất mà Viettel Post từng gặp sau khi cổ phần hoá. Kết quả SXKD tuy không xuất sắc, nhưng vẫn thể hiện được sự cố gắng và nỗ lực của tất cả CBNV Viettel Post.”

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư phức tạp, tầm ảnh hưởng lan rộng ra cả nước, khiến nhiều bưu cục phải đóng cửa, CBNV phải làm việc 3 tại chỗ, chi phí cho phòng chống dịch tăng cao. Tuy nhiên, Viettel Post đã không thực hiện điều chỉnh mục tiêu doanh thu, ngược lại lấy đó làm động lực để phấn đấu sản xuất kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Kết quả, doanh thu hợp nhất đạt 21.555 tỷ đồng, tăng 24.3% so với năm 2020, hoàn thành 106% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận ROE đạt 22.8%, hoàn thành 65.9% kế hoạch. Tổng tài sản Viettel Post vào ngày 31/12/2021 tăng lên mức 5.434 tỷ đồng, cao hơn 24.46% so với cùng kỳ năm 2020. 

Viettel Post cũng hoàn thành nghĩa vụ với Ngân sách nhà nước với mức nộp ngân sách 666 tỷ đồng và đã được Bộ TT&TT trao bằng khen về hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực Công nghệ ICT năm vừa qua. Đối với nghĩa vụ cổ đông, việc chia lợi tức bằng tiền mặt được đảm bảo tối thiểu 15%.

Bên cạnh đó, Viettel Post đã không ngừng thực hiện chuyển đổi số trong cả nội bộ lẫn cung cấp dịch vụ. Nền tảng vận hành từ rời rạc nay đã được thống nhất để giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như tạo thuận lợi cho CBNV công tác, tối ưu năng suất lao động. 

Mặt khác, quy trình nghiệp vụ tại Viettel Post nay đã được chuẩn hoá 100% theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Việc này đã giúp Viettel Post củng cố chất lượng an ninh an toàn trong công tác quản lý thông tin, nâng cao uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Theo báo cáo ban lãnh đạo Viettel Post, năm 2022 hứa hẹn sẽ là năm tăng tốc bứt phá sản xuất kinh doanh, khi doanh thu hợp nhất kỳ vọng đạt 25.723 tỷ đồng, tăng 19.43% so với năm 2021, trong đó doanh thu bán hàng đặt thách thức tăng 50%.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Viettel Post cũng đã vạch ra chiến lược phát triển cho từ nay đến cuối năm, với mũi nhọn tập trung vào hoàn thiện dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ trong vận hành. 

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: “Hiện nay, sản lượng nhóm dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử chiếm tới 78% sản lượng toàn ngành, vừa là thách thức để Viettel Post đầu tư hậu cần cho mảng này, vừa là cơ hội để gia tăng doanh thu, bởi dự kiến thương mại điện tử vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn tới.”

Theo xu hướng, các doanh nghiệp kinh doanh sàn TMĐT sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển nền tảng để thu hút người dùng và đơn hàng. Trong khi đó, Viettel Post sẽ không chỉ tối ưu nền tảng sàn TMĐT Vỏ Sò, hạ tầng chuyển phát, mà còn cung cấp các dịch vụ hấp dẫn cho doanh nghiệp TMĐT để tiếp cận sâu hơn vào thị trường tiềm năng này. Đơn cử là hệ sinh thái dịch vụ 5+ được cho là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh trên sàn một cách hiệu quả với chi phí tối ưu.

Mặt khác, ngành logistics cũng là mũi nhọn đang được chính phủ nước ta quan tâm phát triển. Theo đó, Viettel Post sẽ tập trung đầu tư kinh doanh sàn vận tải MyGo bằng cách phát triển đồng bộ nền tảng công nghệ cho vận hành lẫn hạ tầng cơ sở vật chất phục vụ. Việc phát triển sàn vận tải lớn nhất Việt Nam chính là cơ hội để Viettel Post khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực logistics. 

 

Cũng tại đại hội, nhiều mục tiêu kinh doanh quan trọng cho năm 2022 cũng đã được Hội đồng quản trị Viettel Post trình cổ đông. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch xây dựng 8-10 trung tâm khai thác tại các mũi nhọn trong hệ thống chuyển phát, được ứng dụng công nghệ cao, thực hiện kết nối end-to-end nhằm tối ưu năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát. Cùng lúc, hạ tầng 17 trung tâm logistics trên toàn quốc cũng sẽ tiếp tục được triển khai nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Viettel Post trong lĩnh vực chuyển phát, tiến tới chinh phục mục tiêu trở thành công ty có hạ tầng logistics chuyển nghiệp bài bản nhất, đồng thời là doanh nghiệp chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên công nghệ cao vào năm 2025.