Nghị quyết HĐQT về thành lập công ty tại Lào

MỞ RỘNG LOGISTICS XUYÊN BIÊN GIỚI, VIETTEL POST CHÍNH THỨC TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG LÀO

Viettel Post tập trung đầu tư vào lĩnh vực Chuyển phát, Logistics với mạng lưới rộng khắp tại 18/18 tỉnh thành trên toàn quốc, tới tận thôn, xã, biên giới tại Lào.

Hà Nội, ngày 6 tháng 9 năm 2024 – Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) công bố quyết định đầu tư hơn 5,3 triệu USD, thành lập công ty chuyên về chuyển phát, logistics và vận tải xuyên biên giới tại Lào.

Lào được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho sự phát triển logistics với vị trí địa lý trung tâm, giáp với 5 quốc gia quan trọng trong khu vực là Cambodia, Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Dù không có đường bờ biển, quốc gia này sở hữu 26 cửa khẩu quốc tế và hệ thống đồn biên phòng thuận lợi cho thương mại và giao thương xuyên biên giới. Đặc biệt, với dân số trẻ nhất Đông Nam Á, Lào đang chứng kiến sự bùng nổ của nhu cầu tiêu dùng qua thương mại điện tử, mở ra cơ hội lớn cho các dịch vụ logistics và chuyển phát nhanh mà Viettel Post Lào sẽ cung cấp.

Trong giai đoạn đầu, Viettel Post Lào sẽ xây dựng mạng lưới chuyển phát bao phủ toàn bộ 18 tỉnh/thành, cung cấp dịch vụ logistics và vận tải xuyên biên giới, kết nối Lào với Việt Nam và các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar và Cambodia. Dự kiến, trong quý IV/2024, các bưu cục đầu tiên sẽ đi vào hoạt động, và trước cuối năm 2024, Viettel Post Lào sẽ khai trương mới 22 bưu cục cùng 60 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Viettel Post Lào sẽ được trang bị các công nghệ hiện đại, kế thừa từ Viettel Post Việt Nam, bao gồm các hệ thống quản lý logistics tiên tiến, cho phép khách hàng theo dõi hành trình, trạng thái đơn hàng. Các công nghệ tự động hóa như robot AGV, hệ thống chia chọn Wheel Sorter Matrix và Cross Belt Sorter sẽ được áp dụng tại các trung tâm khai thác để nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ.

Ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Viettel Post, cho biết: “Khoản đầu tư vào Lào là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới của chúng tôi. Việc mở rộng sang các thị trường trọng điểm trong ASEAN và Trung Quốc sẽ giúp chúng tôi xây dựng mạng lưới logistics mạnh mẽ trong khu vực, tối ưu hóa chi phí và nâng cao khả năng kết nối hàng hóa từ Việt Nam đến các quốc gia lân cận.”

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây.