Với nhu cầu ngày càng tăng về giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan, dịch vụ gửi hàng đi Thái Lan ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng. Viettel Post sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ gửi hàng đi Thái Lan tiện lợi, giá rẻ qua bài viết dưới đây. Khám phá ngay!
1. Gửi hàng đi Thái Lan bằng cách nào?
Để gửi hàng đi Thái Lan, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức vận chuyển khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu về thời gian, chi phí và loại hàng hóa. Các phương thức chính hiện nay bao gồm:
1.1. Đường hàng không
- Đây là phương thức phổ biến nhất để gửi hàng đi Thái Lan, đặc biệt đối với các mặt hàng cần giao nhanh chóng hoặc có giá trị cao.
- Gửi hàng qua đường hàng không giúp tiết kiệm thời gian, phù hợp với các doanh nghiệp hoặc cá nhân cần gửi hàng hóa gấp, sản phẩm có yêu cầu về chất lượng và tính bảo mật cao.
1.2. Đường biển
- Phương thức này thích hợp với các loại hàng hóa có trọng lượng lớn, cồng kềnh hoặc không yêu cầu giao nhanh.
- Gửi hàng qua đường biển thường mất nhiều thời gian hơn, nhưng lại có chi phí thấp hơn so với đường hàng không.
1.3. Đường bộ
- Mặc dù không phải là phương thức phổ biến nhất khi gửi hàng đi Thái Lan từ Việt Nam, việc vận chuyển qua đường bộ có thể áp dụng khi bạn gửi hàng từ các khu vực gần biên giới, hoặc khi muốn tiết kiệm chi phí.
- Phương thức này phù hợp với các mặt hàng không quá gấp về thời gian và có thể chịu được điều kiện vận chuyển qua biên giới.
2. Chi phí gửi hàng đi Thái Lan bao nhiêu?
Chi phí gửi hàng đi Thái Lan có thể thay đổi tùy vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm trọng lượng, kích thước của hàng hóa, phương thức vận chuyển, và thời gian giao hàng. Việc lựa chọn dịch vụ phù hợp giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả và thời gian giao hàng đúng hẹn. Cước phí ước tính khi gửi hàng từ Việt Nam sang Thái Lan tại Viettel Post như sau:
- Gửi từ khu vực miền Bắc, miền Trung: 575.452 vnđ/ kg.
- Gửi từ khu vực miền Nam: 572.839 vnđ/ kg.
>> Bảng giá chi tiết dịch vụ chuyển phát quốc tế tiết kiệm chuyên tuyến Thái Lan.
Những lưu ý khi gửi hàng đi Thái Lan:
- Đối với những khu vực cách Bangkok từ 400km trở lên sẽ phụ phí giao hàng nội đại 20%/ tổng cước.
- Hàng hoá gửi theo quy định hiện hành của nước đến.
- Tất cả các kiện hàng có chất lỏng cần đóng gói kỹ, thận trọng và đóng thùng xốp bọc carton bên ngoài.
- Trọng lượng tính cước là giá trị lớn hơn giữa trọng lượng thực tế và trọng lượng quy đổi từ kích thước qua công thức: (Dài x Rộng x Cao)/ 5000 (đơn vị cm).
- Đối với mặt hàng dễ vỡ, khách hàng phải thuê dịch vụ đóng gói của bên thứ 3 có giấy chứng nhận đóng gói. Khách hàng phải xuất trình giấy chứng nhận “hàng hóa được đóng gói đúng cách” ngay khi có khiếu nại đổ vỡ hàng hoá gây ra.
3. Thủ tục gửi hàng đi Thái Lan như thế nào?
Việc gửi hàng quốc tế, đặc biệt là gửi hàng đi Thái Lan, yêu cầu tuân thủ đầy đủ các quy định về pháp lý và vận chuyển quốc tế. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và nhanh chóng, bạn cần thực hiện đúng các bước thủ tục sau:
3.1. Khai báo đầy đủ thông tin
- Loại hàng hóa (ví dụ: quần áo, thực phẩm khô, linh kiện điện tử).
- Trọng lượng, kích thước và giá trị hàng hóa.
- Thông tin người gửi và người nhận (địa chỉ cụ thể, số điện thoại).
Viettel Post cung cấp biểu mẫu khai báo và tính phí tự động, chi tiết để bạn dễ dàng hoàn thành thủ tục, đảm bảo minh bạch và chính xác ngay trên app/ website ViettelPost.
3.2. Gửi hàng về bưu cục và làm thủ tục hải quan
Nếu đồng ý với cước phí gửi hàng đi Thái Lan, bạn đóng gói và gửi hàng đến bưu cục Viettel Post gần nhất. Bạn có thể trực tiếp mang đến bưu cục hoặc yêu cầu lấy hàng tại nhà. Bạn cần cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết về hàng hoá để làm thủ tục thông quan như:
- Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice): Đối với hàng hóa kinh doanh, hóa đơn là bắt buộc để chứng minh giá trị lô hàng.
- Phiếu đóng gói (Packing List): Liệt kê chi tiết số lượng, trọng lượng và quy cách đóng gói.
- Giấy chứng nhận xuất xứ (nếu cần): Một số hàng hóa yêu cầu giấy chứng nhận xuất xứ để thông quan tại Thái Lan.
- Các giấy tờ khác: Tùy thuộc vào loại hàng hóa (chứng nhận kiểm dịch thực vật, động vật cho thực phẩm, dược phẩm).
Nếu bạn chưa quen với quy trình này, đội ngũ Viettel Post sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và cung cấp các mẫu giấy tờ cần thiết, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh sai sót.
3.3. Đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn
Lúc này, Viettel Post sẽ tiến hành kiểm tra, đóng gói hàng hóa và in phiếu xác nhận lấy hàng. Hoặc bạn có thể theo dõi thông tin về đơn hàng ngay trên app/ website ViettelPost
- Sử dụng vật liệu đóng gói phù hợp: Thùng carton chắc chắn, túi khí bảo vệ cho các mặt hàng dễ vỡ.
- Đóng gói kín, có thể hút chân không hoặc chống nước đối với các thực phẩm hoặc chất lỏng.
- Gán nhãn hàng hoá rõ ràng: Địa chỉ người nhận và người gửi rõ ràng. Ghi chú đặc biệt nếu là hàng dễ vỡ, hàng cần giữ khô ráo.
3.4. Vận chuyển hàng đi Thái Lan
Hàng hoá sau khi đã hoàn tất các thủ tục sẽ được xếp lên phương tiện vận tải phù hợp để vận chuyển ra cảng hoặc cửa khẩu. Viettel Post tiến hành làm thủ tục thông quan và vận chuyển hàng đi Thái Lan theo đúng yêu cầu của bạn. Khi hàng hóa đến Thái Lan, Viettel Post sẽ phân loại và tiến hành giao đến tận tay người nhận.
4. Hàng hóa nào cấm gửi đi Thái Lan?
Việc gửi hàng quốc tế, đặc biệt là gửi hàng đi Thái Lan, yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cả Việt Nam và Thái Lan. Để đảm bảo quá trình vận chuyển không bị gián đoạn, người gửi cần nắm rõ danh sách các loại hàng hóa bị cấm gửi đi Thái Lan. Dưới đây là những nhóm hàng hóa phổ biến nằm trong danh mục cấm:
- Hàng hoá vi phạm pháp luật đều bị cấm vận chuyển bao gồm: Ma tuý, chất kích thích, các chất gây nghiện, hàng giả, hàng nhái, vũ khí, đạn dược, các thiết bị nổ hoặc phụ kiện liên quan,…
- Hàng hóa vi phạm quy định an toàn sức khỏe: Thực phẩm tươi sống và đông lạnh chưa qua kiểm dịch, hoá chất nguy hiểm dễ cháy nổ, sản phẩm y tế, thực phẩm chức năng không đạt tiêu chuẩn.
- Hàng hoá vi phạm thuần phong mỹ tục và văn hoá: Sách, hình ảnh, hoặc tài liệu mang tính chất bạo lực hoặc xúc phạm văn hóa, tôn giáo, tiền tệ giả mạo, đồ cổ, vật phẩm văn hoá không giấy phép.
- Sản phẩm từ động, thực vật năm trong danh mục bảo vệ: Thú cưng, động vật hoang dã hoặc các sản phẩm ngà voi, lông thú quý hiếm.
5. Thời gian gửi hàng đi Thái Lan mất bao lâu?
Khi lựa chọn gửi hàng đi Thái Lan, yếu tố quan trọng nhất với khách hàng chính là thời gian vận chuyển. Hiểu được điều này, Viettel Post luôn cam kết mang đến dịch vụ tối ưu, đảm bảo hàng hóa được giao đến tay người nhận một cách nhanh chóng và chính xác.
Thời gian gửi hàng đi Thái Lan tại Viettel Post được dự tính như sau:
- Vận chuyển từ khu vực miền Bắc, miền Trung: 10-12 ngày.
- Vận chuyển từ miền Nam: 9-11 ngày.
Thời gian vận chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại dịch vụ vận chuyển, khoảng cách địa lý, thời gian xử lý thủ tục hải quan và phương thức vận chuyển.
6. Đơn vị nào gửi hàng đi Thái Lan uy tín?
Khi gửi hàng đi Thái Lan, đặc biệt là những mặt hàng có giá trị cao, yêu cầu thời gian giao gấp, việc lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín là yếu tố then chốt. Khách hàng không chỉ cần một dịch vụ nhanh chóng mà còn mong muốn đảm bảo an toàn cho hàng hóa và được hỗ trợ tận tình trong mọi giai đoạn của quá trình vận chuyển. Vậy đâu là đơn vị phù hợp để đáp ứng tất cả những yêu cầu này?
Viettel Post – sự lựa chọn đáng tin cậy cho mọi nhu cầu chuyển phát và logistics. Không chỉ mang đến dịch vụ vận chuyển tối ưu với mạng lưới quốc tế rộng khắp, Viettel Post còn ghi điểm nhờ:
- Thời gian giao hàng đúng cam kết với nhiều lựa chọn dịch vụ linh hoạt.
- Hành trình dễ dàng cho mọi khách hàng, Viettel Post hỗ trợ chuyên nghiệp từ khâu nhận hàng, xử lý thủ tục hải quan đến giao hàng tại Thái Lan.
- Không ngừng cải tiến và khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ logistics tại Việt Nam với chuỗi giải pháp logistics toàn trình thông minh.
- Bưu tá tận tâm, nhiệt huyết, giao hàng trọn trái tim và sẵn sàng mang hàng Việt đi khắp muôn nơi.
- Theo dõi lộ trình dễ dàng qua hệ thống hiện đại, giúp khách hàng yên tâm ở mọi bước.
Lựa chọn Viettel Post, bạn không chỉ tìm thấy một dịch vụ vận chuyển mà còn cảm nhận được sự tận tâm và trách nhiệm. Viettel Post luôn đổi mới, sáng tạo để mang lại trải nghiệm tốt nhất từ chất lượng dịch vụ đến giá cả hợp lý. Hơn cả một dịch vụ, Viettel Post là người bạn đồng hành giúp bạn kết nối Việt Nam và Thái Lan một cách an toàn, hiệu quả và thuận tiện nhất.
7. Bảo hiểm hàng hóa khi gửi đi Thái Lan như thế nào?
Khi gửi hàng đi Thái Lan, không ai mong muốn xảy ra những sự cố trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không đáng có và mang đến sự an tâm cho khách hàng, Viettel Post đã thiết kế riêng dịch vụ bảo hiểm và khai giá hàng hoá minh bạch, chuyên nghiệp, bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng.
7.1. Dịch vụ bảo hiểm – khai giá của Viettel Post
Đây là một lựa chọn tối ưu cho những kiện hàng có giá trị cao và cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi gửi đi Thái Lan.
Cách thức hoạt động: Khách hàng chỉ cần khai báo giá trị hàng hoá khi gửi. Dựa trên mức khai giá, Viettel Post sẽ áp dụng bảo hiểm phù hợp, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ toàn diện trong suốt quá trình vận chuyển.
Chi tiết bồi thường:
- Bồi thường 100% giá trị thiệt hại. Giá trị bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/ bưu gửi (giá trị hàng hóa lớn hơn 100 triệu, khách hàng tự mua bảo hiểm hàng hóa của các Công ty bảo hiểm).
- Hàng hóa có giá trị khai giá < 1 triệu đồng (miễn cước bảo hiểm) yêu cầu phải có chứng từ giá trị thiệt hại (hóa đơn tài chính/ chứng từ chuyển khoản có xác nhận của ngân hàng trước thời gian gửi), chứng từ chuyển tiền qua ví điện tử được ngân hàng nhà nước công nhận như ví Momo, Zalo Pay, Mobile money, Viettel Pay… trước thời gian gửi.
7.2. Tại sao nên chọn bảo hiểm hàng hóa?
- Đảm bảo quyền lợi khách hàng: Với chính sách bảo hiểm rõ ràng, Viettel Post cam kết đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống rủi ro.
- Quy trình nhanh gọn: Thủ tục đăng ký bảo hiểm đơn giản, không mất nhiều thời gian.
- Đội ngũ hỗ trợ tận tâm: Nhân viên Viettel Post sẵn sàng tư vấn chi tiết, giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm khai giá.
Không ai muốn rủi ro xảy ra, nhưng với bảo hiểm khai giá của Viettel Post, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong hành trình vận chuyển. Đây không chỉ là một lớp bảo vệ cho hàng hóa mà còn là sự cam kết từ Viettel Post trong việc mang lại dịch vụ đáng tin cậy và chất lượng cao nhất.
8. Gửi hàng đi Thái Lan có khó không?
Khi nhắc đến việc gửi hàng đi nước ngoài, chẳng hạn như Thái Lan, nhiều người sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thủ tục có phức tạp hay không, có gặp khó khăn gì trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trọn gói chuyên nghiệp của Viettel Post, việc gửi hàng đi Thái Lan trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Thủ tục đơn giản và nhanh chóng.
- Tạo đơn ngay trên app/ website ViettelPost, bưu tá đến lấy đơn tận nhà và gửi đến tận tay người nhận tại Thái Lan.
- Lộ trình vận chuyển rõ ràng, an toàn.
- Dịch vụ hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn bạn kỹ càng trong mọi khâu gửi hàng.
Với Viettel Post, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc gửi hàng đi Thái Lan sẽ không còn là một việc khó khăn hay rườm rà nữa. Dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và đảm bảo kiện hàng đến nơi an toàn.
9. So sánh chi phí gửi hàng đi Thái Lan giữa các đơn vị?
Khi muốn gửi hàng đi Thái Lan, một trong những yếu tố quan trọng mà khách hàng thường quan tâm chính là chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, mức giá có thể dao động tùy theo từng đơn vị vận chuyển và các dịch vụ đi kèm. Vì vậy, việc so sánh chi phí giữa các đơn vị là điều cần thiết để bạn có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
9.1. Chi phí gửi hàng qua Viettel Post
Với Viettel Post, chi phí gửi hàng đi Thái Lan được tính dựa trên nhiều yếu tố như trọng lượng, kích thước kiện hàng và dịch vụ cộng thêm như bảo hiểm hàng hóa, loại hình dịch vụ. Tuy nhiên, Viettel Post luôn cam kết mang lại mức giá hợp lý, cạnh tranh và thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng.
- Mức giá hợp lý: Viettel Post cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ với mức giá cạnh tranh.
- Chi phí minh bạch: Khách hàng luôn biết trước chi phí khi gửi hàng, không có các khoản phí ẩn.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt: Đội ngũ luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ tư vấn, giúp bạn tính toán chi phí chính xác.
9.2. So với các đơn vị vận chuyển khác
Các đơn vị khác như DHL, UPS, FedEx hay J&T Express thường có mức giá cao hơn vì họ cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng hoặc bảo hiểm hàng hóa cao cấp.
Mặc dù vậy, chi phí gửi hàng qua các đơn vị này có thể tăng lên đáng kể nếu bạn chọn các dịch vụ đặc biệt, chẳng hạn như giao hàng nhanh, bảo hiểm toàn bộ giá trị hàng hóa hoặc yêu cầu vận chuyển theo lịch trình cụ thể.
Với sự hợp tác chiến lược giữa Viettel Post và các đơn vị vận chuyển quốc tế nổi tiếng như DHL và UPS, khách hàng giờ đây có thể yên tâm về chất lượng và độ tin cậy khi gửi hàng đi Thái Lan cũng như các quốc gia khác. Sự kết hợp này mang đến một dịch vụ vận chuyển quốc tế mạnh mẽ, kết hợp giữa mạng lưới toàn cầu của DHL và UPS, cùng sự tiện lợi, linh hoạt của Viettel Post, tạo ra những lợi ích vượt trội cho người gửi hàng.
Dịch vụ gửi hàng đi Thái Lan đang trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế toàn cầu hóa. Với sự đồng hành của Viettel Post, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn nhận được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Hãy để Viettel Post đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình quốc tế. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ gửi hàng quốc tế chuyên nghiệp, nhanh chóng và tiết kiệm!
Chọn Viettel Post – Chọn sự an tâm cho mỗi chuyến hàng!