Nếu là chủ shop kinh doanh online, chắc hẳn bạn đã nhiều lần lo lắng về việc hàng hóa giao đến khách không đúng hạn, bị thất lạc, hư hỏng hay chi phí vận chuyển quá cao? Đó là lý do chuyển phát tiêu chuẩn trở thành giải pháp tối ưu được nhiều người tin dùng. Vậy chuyển phát tiêu chuẩn là gì Hãy cùng Viettel Post khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Chuyển phát tiêu chuẩn là gì?
Chuyển phát tiêu chuẩn là dịch vụ vận chuyển hàng hoá theo thời gian đã được xác định sẵn, thường dành cho những loại hàng không yêu cầu giao nhanh.
Với dịch vụ này, hàng hóa của bạn sẽ được giao trong khoảng từ 2 đến 5 ngày, tùy thuộc vào khoảng cách giao hàng và thời gian xử lý tại các kho lưu trữ của công ty vận chuyển.
2. Chuyển phát tiết kiệm: Giải pháp hiệu quả cho các chủ shop online
Việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất, đặc biệt là khi bạn có nhu cầu tối ưu chi phí. Viettel Post thấu hiểu nhu cầu cần cắt giảm chi phí vận chuyển, giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh nên đã linh hoạt cho ra đời dịch vụ chuyển phát tiết kiệm, vừa nhanh chóng, an toàn vừa đảm bảo giá cước hợp lý.
Chuyển phát tiết kiệm là dịch vụ nhận gửi hàng hóa, bưu phẩm với giá cước hợp lý phù hợp cho
mọi chủ shop
2.1. Chuyển phát tiết kiệm là gì?
Dễ hiểu ngay từ cái tên, chuyển phát tiết kiệm tại Viettel Post là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển các loại hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện trong nước, không giới hạn trọng lượng, đáp ứng chỉ tiêu thời gian tiêu chuẩn, giá cước hợp lý.
Chuyển phát tiết kiệm là giải pháp nhận gửi, vận chuyển các loại hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện trong nước với chi phí hợp lý, không giới hạn về trọng lượng. Hàng hoá của bạn sẽ được vận chuyển đúng theo thời gian tiêu chuẩn, đảm bảo tiết kiệm mà vẫn hiệu quả. Vì thế, các chủ shop, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cân nhắc giải pháp chuyển phát tiết kiệm từ Viettel Post.
2.2. Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát tiết kiệm Viettel Post
Chuyển phát tiết kiệm của Viettel Post mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu, phù hợp với số đông khách hàng. Những đặc điểm nổi bật của dịch vụ này có thể kể đến như:
Chi phí tiết kiệm
Đúng như tên gọi, dịch vụ này mang đến sự tiết kiệm tối đa về mức phí nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, thích hợp cho các loại hàng hóa không yêu cầu giao ngay.
Hệ thống bưu cục của Viettel Post phủ sóng khắp 64+ tỉnh thành, từ thành phố lớn đến các vùng sâu xa. Vì thế, chủ shop hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn chuyển phát tiết kiệm, hàng hoá sẽ được giao đến tận tay người nhận đúng hẹn, dù ở bất kỳ nơi đâu.
>> Tham khảo ngay: Bảng giá dịch vụ Chuyển phát tiết kiệm tại Viettel Post
Thời gian linh hoạt
Dù thời gian giao hàng có thể lâu hơn các dịch vụ chuyển phát nhanh, siêu tốc, nhưng chuyển phát tiết kiệm vẫn đảm bảo hàng giao đến người nhận trong khoảng thời gian hợp lý nhất, an toàn nhất. Điều này giúp chủ shop tối ưu chi phí khi cần vận chuyển số lượng lớn hàng hóa.
Tùy vào khoảng cách giữa điểm gửi và điểm nhận, dịch vụ chuyển phát tiết kiệm tại Viettel Post thường có thời gian giao hàng từ 2 – 3 ngày (nội miền), từ 3 – 4 ngày (cận miền) và từ 3 – 4 ngày (liên miền). Trong đó:
- Đơn hàng giao ngoại thành/ huyện cộng thêm 12h-48h.
- Đối với tuyến huyện đảo, thời gian cộng thêm có thể kéo dài tuỳ vào tình hình thực tế hoặc theo công bố của Viettel Post theo từng thời điểm cụ thể.
- Các loại hàng đặc biệt, chỉ tiêu thời gian được cộng thêm như sau: hàng giá trị cao là 12h, hàng có trọng lượng từ 30kg trở lên là 12h-24h.
Theo dõi đơn hàng dễ dàng
Một trong những ưu điểm nổi bật của dịch vụ giao hàng tiết kiệm Viettel Post chính là khả năng theo dõi đơn hàng nhanh chóng, dễ dàng thông qua website/ app ViettelPost.
Trong quá trình vận chuyển, Viettel Post cung cấp tính năng “Trò chuyện giữa khách hàng – bưu tá” để chủ shop cập nhật sao sát mọi thông tin về lộ trình, vị trí hiện tại của đơn hàng. Điều này giúp bạn luôn nắm bắt được quá trình vận chuyển, an tâm gửi hàng mà không phải lo lắng về việc hàng hóa đi đến đâu hay khi nào sẽ được giao.
Đa dạng các loại hàng hoá
Dịch vụ này có khả năng vận chuyển hầu hết các loại hàng hóa, từ tài liệu, hồ sơ đến các mặt hàng tiêu dùng, quần áo, đồ điện tử nhỏ. Với những hàng hoá có giá trị cao hoặc dễ hư hỏng, bạn cần đóng gói cẩn thận và mua thêm dịch vụ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.
Trọng lượng của hàng hóa sẽ được quy đổi theo công thức: Số đo (cm): Dài x Rộng x Cao / 5.000 = Trọng lượng (kg). Không tính trọng lượng cồng kềnh đối với hàng hoá có tổng kích thước 03 chiều < 100 cm.
3. Cách thức đóng gói hàng hóa trong chuyển phát tiêu chuẩn
Để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn và đến tay người nhận trong tình trạng tốt nhất, việc đóng gói đúng cách và hiểu rõ quy trình giao nhận là rất quan trọng.
3.1. Lựa chọn vật liệu đóng gói phù hợp
- Thùng carton, thùng gỗ, thùng bìa cứng: Sử dụng loại thùng chắc chắn, đủ độ dày và phù hợp với kích thước của hàng hóa để tránh va đập trong quá trình vận chuyển.
- Túi nilon chống tĩnh điện: Đối với các mặt hàng điện tử hoặc nhạy cảm với tĩnh điện, sử dụng túi nilon chống tĩnh điện để bọc bảo vệ.
- Bong bóng khí (Bubble wrap): Dùng để bọc quanh các sản phẩm dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ sứ hoặc các thiết bị điện tử. Bong bóng khí giúp hấp thụ lực tác động và giảm thiểu nguy cơ hư hỏng sản phẩm.
- Mút xốp, đệm bọt biển (Foam): Đệm thêm lớp mút xốp hoặc bọt biển xung quanh sản phẩm để bảo vệ khỏi va đập.
- Hạt xốp, vụn giấy chèn hàng (Packing peanuts): Dùng để lấp đầy các khoảng trống trong thùng carton, tránh cho hàng hóa di chuyển tự do và bị va đập trong quá trình vận chuyển.
3.2. Cách thức đóng gói hàng chuyển phát tiêu chuẩn
Bước 1: Kiểm tra hàng hóa đảm bảo sạch sẽ, không có chất lỏng rò rỉ hoặc bất kỳ hư hỏng nào trước khi đóng gói.
Bước 2: Sử dụng các vật liệu như bong bóng khí, mút xốp, hoặc giấy bọc để bao quanh sản phẩm. Đảm bảo sản phẩm được bọc kín và không bị lộ ra ngoài.
Bước 3: Bạn đặt hàng hóa vào thùng carton, thùng bìa cứng, hoặc thùng gỗ. Nếu có nhiều sản phẩm, cần chèn các lớp đệm (như hạt xốp, vụn giấy chèn hàng). Điều này giúp giữ chặt sản phẩm và ngăn ngừa việc chúng di chuyển trong quá trình vận chuyển.
Bước 4: Bạn gập nắp thùng carton lại và dán kín bằng băng keo. Sử dụng băng keo dán chắc chắn tất cả các cạnh và góc của thùng để đảm bảo thùng không bị bung ra trong quá trình vận chuyển.
Đừng quên dán nhãn “hàng dễ vỡ” và phiếu thông tin về người gửi, người nhận, tên hàng hóa, số lượng, giá thành, và mã số giao hàng chi tiết để tránh giao nhầm. Tuy nhiên, tuỳ vào đặc điểm của từng loại hàng hóa mà cách thức đóng gói có thể khác nhau.
Chẳng hạn, đối với các mặt hàng dễ vỡ như bình sứ, thủy tinh, hay gương kính, bạn cần quấn chặt sản phẩm bằng giấy bọt khí hoặc mút xốp để bảo vệ an toàn trong hộp và hạn chế xê dịch khi vận chuyển. Còn đối với sản phẩm quần áo hay vải, cần đảm bảo bảo quản sạch sẽ bằng cách cho vào túi nilon và dán kỹ bằng băng keo.
4. Quy chuẩn giao nhận hàng chuyển phát tiết kiệm tại Viettel Post
Tuân thủ quy chuẩn giao nhận hàng hoá sẽ đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn, đúng địa chỉ và trong tình trạng tốt nhất. Bạn cần lưu ý một số quy chuẩn quan trọng trong quá trình giao nhận hàng chuyển phát tiết kiệm như sau:
4.1. Quy chuẩn giao hàng
- Sau khi nhận được đơn đặt giao hàng của khách hàng thông qua các kênh online như website/ app hoặc trực tiếp tại bưu cục, Viettel Post xác nhận thông tin thông tin các chi tiết về đơn hàng.
- Bưu tá vận chuyển hàng sẽ liên hệ theo thông tin trên sản phẩm với người nhận để thông báo nhận hàng. Trường hợp người nhận không nghe máy, không liên lạc được, bưu tá sẽ liên hệ lại cho người nhận để xác nhận thời gian cụ thể giao hàng.
- Viettel Post miễn phí thay đổi thông tin số điện thoại người nhận và số tiền thu hộ của đơn hàng. Đơn đã lên, bạn dễ dàng sửa đổi thông tin. Riêng với dịch vụ thay đổi địa chỉ người nhận, cước phí là 10.000 đồng/ bưu gửi (nội tỉnh).
- Viettel Post luôn đảm bảo tuân thủ thời gian giao hàng, các yêu cầu cho người gửi, chủ shop yêu cầu.
- Khi giao hàng, bưu tá sẽ chụp lại hình ảnh thực tế đơn hàng đã giao, cập nhật trạng thái đơn hàng lên hệ thống.
4.2. Quy chuẩn nhận hàng
- Người gửi có thể đến bưu cục gần nhất hoặc liên hệ bưu tá Viettel Post lấy hàng tận nhà, không phát sinh phụ phí. Thời gian lấy hàng tại nhà của Viettel Post xem TẠI ĐÂY.
- Viettel Post không giới hạn số lượng đơn mỗi lần lấy, 1 đơn Viettel Post cũng hỗ trợ lấy hàng.
- Hàng hóa phải được đóng gói đúng quy cách để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đối với các mặt hàng dễ vỡ, cần sử dụng các vật liệu chống sốc như mút xốp hoặc bóng khí.
- Mỗi kiện hàng phải có đầy đủ nhãn mác với thông tin người gửi, người nhận, mã vận đơn và các ký hiệu đặc biệt nếu có (ví dụ: “Hàng dễ vỡ”, “Tránh ánh nắng trực tiếp”,…).
- Sau khi gửi hàng, mỗi đơn hàng sẽ có mã vận đơn riêng để theo dõi, tránh thất thoát hàng hóa khi vận chuyển.
- Khách hàng có thể tra cứu thông tin vận đơn qua website hoặc app ViettelPost bằng cách nhập mã vận đơn được cung cấp.
5. Những câu hỏi thường gặp:
5.1. Có hạn chế nào về kích thước và trọng lượng của gói hàng không?
Dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn thường có hạn chế về kích thước và trọng lượng gói hàng. Các công ty vận chuyển sẽ có quy định cụ thể về kích thước tối đa và trọng lượng tối đa của gói hàng.
5.2. Nếu gói hàng của tôi bị mất hoặc bị hư hỏng thì sao?
Chính sách bồi thường cho hàng mất hoặc hư hỏng thường khác nhau giữa các công ty vận chuyển. Bạn nên kiểm tra các điều khoản và điều kiện của dịch vụ, cũng như liên hệ với dịch vụ khách hàng để biết cách yêu cầu bồi thường nếu cần.
5.3. Chi phí dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn có cao không?
Chi phí dịch vụ chuyển phát tiêu chuẩn thường thấp hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, giá cả cụ thể phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng của gói hàng và khoảng cách vận chuyển.
Có thể thấy, dịch vụ chuyển phát tiết kiệm là lựa chọn lý tưởng cho các chủ shop, doanh nghiệp khi muốn vận chuyển hàng hóa mà không yêu cầu thời gian gấp rút, tối ưu chi phí. Song, tuỳ vào quy mô và mặt hàng kinh doanh, bạn nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trải nghiệm Viettel Post ngay hôm nay để tận hưởng dịch vụ chuyển phát tiết kiệm an toàn, nhanh chóng nhé!