PHÍ SHIP 2 CHIỀU LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SHIP 2 CHIỀU

Hiện nay, phí vận chuyển hai chiều đang trở thành nỗi lo lớn của người tiêu dùng khi mua sắm online, đặc biệt trong trường hợp đổi trả sản phẩm. Chi phí trả hàng còn vượt giá trị đơn hàng, “đội lên cao” khiến khách hàng e ngại khi mua sắm. Để giải quyết tình trạng này, chủ shop nhất định không nên bỏ lỡ dịch vụ ship 2 chiều, phí ship 2 chiều là gì và những thông tin chi tiết sẽ được Viettel Post đề cập ngay trong bài viết dưới đây!

phí ship 2 chiều bao nhiêu tiền

                                                       Tối ưu chi phí cùng dịch vụ ship 2 chiều

1. Ship 2 chiều là gì?

Ship hai chiều là thuật ngữ thường được dùng trong lĩnh vực logistics và vận chuyển hàng hoá. Đây là dịch vụ vận chuyển cho phép gửi hàng và nhận hàng theo cả hai hướng.

Nghĩa là chủ shop có thể gửi hàng từ điểm A đến điểm B, sau đó nhận hàng từ B về lại A mà không cần thực hiện hai giao dịch riêng biệt. Bởi hàng hoá giao đến nơi nhưng người nhận, nếu không hài lòng hoặc sản phẩm giao không đúng như đã đặt, họ có thể yêu cầu hoàn trả hàng về lại người bán.

Dịch vụ vận chuyển 2 chiều phù hợp cho doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online, thường xuyên cần gửi hàng đi và nhận hàng về từ một địa điểm, hoặc nhiều địa điểm khác nhau. Nhờ vậy, chủ shop có thể tiết kiệm thời gian và chi phí vì không phải xử lý 2 đơn hàng khác nhau.

>> Xem thêm: Khỏi lo đơn hoàn – Chủ shop an tâm khi có dịch vụ hoàn cước

2. Phí ship 2 chiều bao nhiêu tiền? 

Phí ship 2 chiều là khoản chi phí mà bạn phải trả cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa cả 2 chiều, từ địa điểm gửi đến địa điểm nhận và ngược lại. Vì vậy, phí vận chuyển 2 chiều thường cao hơn phí 1 chiều.

Dù có giá cao hơn, nhưng dịch vụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi cần gửi, nhận số lượng lớn hàng hoá mỗi ngày. Song, phí ship 2 chiều không có mức giá cố định mà thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Khoảng cách: Phí ship tăng theo khoảng cách giữa điểm gửi và điểm nhận. Càng xa, phí càng cao.
  • Kích thước và trọng lượng: Hàng hóa lớn hoặc nặng sẽ tốn nhiều phí hơn hàng hóa nhỏ và nhẹ.
  • Loại hình vận chuyển: Phí có thể khác nhau tùy vào dịch vụ vận chuyển bạn chọn như chuyển phát nhanh, tiết kiệm hay hoả tốc.
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ: Công ty vận chuyển sẽ có những mức phí khác nhau tùy theo chính sách quy định.

3. Ưu điểm khi lựa chọn ship 2 chiều

Dịch vụ ship 2 chiều ngày càng được nhiều người bán ưa chuộng nhờ sự linh hoạt trong cách thức vận chuyển. Với dịch vụ này, hàng hóa có thể được gửi đi và hoàn trả lại nếu người nhận không hài lòng. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà người bán có thể nhận được khi lựa chọn dịch vụ ship 2 chiều:

ưu điểm khi lựa chọn ship 2 chiều

                                                          Ưu điểm khi lựa chọn ship 2 chiều

3.1. Tối ưu chi phí và thời gian giao hàng

Người bán chỉ cần thanh toán một khoản phí cố định cho đơn vị vận chuyển, không lo phát sinh thêm chi phí. Ngoài ra, nếu người nhận muốn trả lại hàng, người bán cũng không mất công tìm kiếm đơn vị vận chuyển khác để xử lý.

3.2. Dễ dàng theo dõi đơn hàng

Vận chuyển 2 chiều cho phép người bán theo dõi và quản lý đơn hàng qua app/ website của đơn vị vận chuyển, giảm thiểu rủi ro thất lạc hàng hóa trong quá trình hoàn trả.

3.3. Bảo vệ tối đa quyền lợi của người mua và người bán

Dịch vụ này đảm bảo quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua. Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra trong quá trình vận chuyển, cả hai bên có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ kịp thời.

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ vận chuyển 2 chiều

Sau khi đã hiểu rõ về dịch vụ ship 2 chiều và các ưu điểm mà nó mang lại, người bán cần lưu ý một số điểm quan trọng sau để đảm bảo quá trình giao hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả:

4.1. Chọn đơn vị vận chuyển 2 chiều uy tín và chuyên nghiệp

  • Minh bạch về cước phí: Người bán nên chọn đơn vị vận chuyển công khai, rõ ràng về giá cả để tránh những chi phí phát sinh không mong muốn trong quá trình giao nhận.
  • Cam kết thời gian giao hàng: Hãy ưu tiên những đơn vị vận chuyển có khả năng đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và ổn định.

4.2. Tuân thủ quy định đóng gói hàng hoá

Người bán cần đảm bảo hàng hóa được đóng gói kỹ lưỡng, chắc chắn để tránh hư hỏng hoặc mất mát trong quá trình giao hàng đi và hoàn trả về.

4.3. Cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng

Trong mỗi đơn hàng, người bán cần cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hoá, người gửi và người nhận. Điều này giúp quá trình vận chuyển 2 chiều diễn ra suôn sẻ và hạn chế các sự cố không mong muốn.

5. Nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp nào?

Khi kinh doanh online, việc chọn một đơn vị vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Bạn cần một đối tác không chỉ đảm bảo giao hàng đúng hẹn mà còn hỗ trợ tốt khi có sự cố xảy ra. Vậy, đơn vị nào sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn?

Viettel Post với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, luôn mang đến cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng như giảm bớt nỗi lo về việc hoàn trả hàng của các chủ shop, Viettel Post mang đến “Dịch vụ hoàn cước” độc quyền với 3 gói như sau:

  • Gói dịch vụ hoàn cước chiều đi: Bồi thường phí vận chuyển chiều đi của đơn hàng bị hoàn
  • Gói dịch vụ hoàn cước chiều về: Bồi thường phí vận chuyển chiều về của đơn hàng bị hoàn (tối đa: 5.000đ/đơn)
  • Gói dịch vụ hoàn cước 2 chiều: Bồi thường phí vận chuyển cả chiều đi và chiều về (trong đó chiều về tối đa là 5.000đ/đơn) của đơn hàng bị hoàn.

Cước phí của dịch vụ (Mức phí đã bao gồm VAT)

  • Gói dịch vụ hoàn cước chiều đi = 11% * Cước vận chuyển chiều đi
  • Gói dịch vụ hoàn cước chiều về = 600đ/bưu gửi
  • Gói dịch vụ hoàn cước 2 chiều = 15% * Cước vận chuyển chiều đi
dịch vụ hoàn cước độc quyền tại Viettel Post

                  “Dịch vụ hoàn cước” độc quyền dành riêng cho chủ shop khi giao hàng tại Viettel Post

Với gói dịch vụ hoàn cước này, Viettel Post sẽ bồi thường các tổn thất về cước phí vận chuyển phát sinh khi người bán phải chịu từ đơn hàng giao đến người nhận thất bại, bị trả về. Trường hợp này áp dụng với khách hàng, chủ shop có sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hoá theo quy định của Viettel Post.

Nhờ vậy, các chủ shop online nhẹ gánh âu lo, không còn băn khoăn về đơn hàng bị hoàn trả hay chi phí vận chuyển nữa. Bạn có thể toàn tâm toàn ý phát triển kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán hàng “nghìn đơn”.

>> Đăng ký và trải nghiệm ngay dịch vụ hoàn cước tại Viettel Post

6. Những câu hỏi thường gặp

6.1. Với dịch vụ ship hàng 2 chiều, nếu khách hàng không hoàn trả hàng thì người bán có mất thêm phí vào mỗi tháng không?

Thông thường, nếu khách hàng không hoàn trả hàng thì người bán sẽ không phải chịu thêm bất kỳ phí hoàn trả nào vào mỗi tháng.

6.2. Có nên mua bảo hiểm cho hàng hóa khi ship 2 chiều?

Nên mua bảo hiểm cho hàng hóa, đặc biệt là những hàng hóa có giá trị cao. Để đảm bảo quyền lợi của bạn nếu hàng hóa gặp vấn đề khi ship hoặc hoàn trả hàng.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các chủ shop đã hiểu rõ phí ship 2 chiều là gì và lợi ích khi sử dụng dịch vụ này. Để đảm bảo an toàn cho việc giao nhận hàng hóa hai chiều và tránh các đơn hàng bị hoàn trả gây ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng, hãy thử ngay dịch vụ hoàn cước của Viettel Post!