Viettel Post thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát

Nhờ thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát, hiện nay khách hàng của Viettel Post đã có thể tạo đơn hàng, tìm kiếm bưu cục, tra cứu vận đơn, thanh toán tự động, theo dõi và kiểm soát hoạt động chuyển phát của doanh nghiệp một cách dễ dàng qua ứng dụng di động.

Tối nay, 11/1/2018, Chi nhánh Bưu chính Viettel Đống Đa, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã lần đầu tiên tổ chức hội nghị tri ân khách hàng.

Tại hội nghị, thông tin với các khách hàng về kết quả hoạt động của Viettel Post trong những năm qua, ông Lâm Quang Thành, Giám đốc Chi nhánh Viettel Post Đống Đa cho hay, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Viettel Post đã vươn lên, trở thành doanh nghiệp chuyển phát thuộc top đầu trên thị trường.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng đối với sự trưởng thành của Viettel Post, đại diện Chi nhánh Viettel Post Đống Đa cho rằng, chính nhờ sự đồng hành, ủng hộ của các khách hàng, ngày 16/12/2017, Viettel Post đạt tổng doanh thu 5.099 tỷ đồng, hoàn thành 112,3% kế hoạch; Bưu chính Viettel chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp 5.000 tỷ đồng và tăng 80 bậc thứ hạng trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Cũng trong năm 2017, vào dịp kỷ niệm tròn 20 năm thành lập, Viettel Post đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Năm 2017, mạng lưới của Viettel Post đã không ngừng mở rộng cả trong và ngoài nước. Với hơn 1.000 bưu cục, gần 5.000 điểm giao dịch và đại lý thu gom trải dài tận các xã vùng cao và huyện đảo trên cả nước, dịch vụ của Viettel Post đã và đang thực hiện sứ mệnh “Đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn”.

Đặc biệt, nhờ thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát, các khách hàng của Viettel Post hiện đã có thể tạo đơn hàng, tìm kiếm bưu cục, tra cứu vận đơn, thanh toán tự động, theo dõi và kiểm soát hoạt động chuyển phát của Viettel Post một cách dễ dàng thông qua ứng dụng Mobile: ứng dụng My Viettelpost trên hệ điều hành iOS và app Vtpost trên hệ điều hành Android. “Đây cũng là hệ thống hỗ trợ khách hàng mobile đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát”, đại diện Viettel Post chia sẻ.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đã xây dựng và đưa vào hoạt động trang web Viettelpost.vn, website dành riêng cho khách hàng. Website này đã liên tục được nâng cấp chức năng. Đại diện doanh nghiệp chuyển phát nhanh này cho rằng, sự thành công mà website dành riêng cho khách hàng tại địa chỉ Viettelpost.vn có được là nhờ Viettel Post đã luôn nhận được góp ý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Năm 2017 vừa qua cũng là năm Viettel Post tập trung phát triển Logistics mang thương hiệu Viettel. Ngay từ khi thâm nhập thị trường Logistics, Bưu chính Viettel đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, các công ty xuất nhập khẩu, các hãng tàu biển, các hãng hàng không quốc tế…

Đến nay, Công ty Bưu chính liên tỉnh Viettel không còn là công ty hỗ trợ mà chính thức trở thành nhà thầu của Viettel Post. Từ đó, Công ty Bưu chính Liên tỉnh đã thay đổi phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và thông minh hóa: thực hiện hay đổi từ chia hàng hoá thủ công, bán tự động sang hình thức tự động hoá bằng các Line tự động. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.

Đặc biệt, từ đầu năm 2017, Trung tâm dịch vụ khách hàng được thành lập với mục đích luôn đứng về phía khách hàng, thậm chí có thể đi ngược lại với lợi ích của Viettel Post. Từ khi thành lập trung tâm, Bưu chính Viettel đã có rất nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ và thấu hiểu khách hàng theo đúng triết lý Customer Centric – Lấy khách hàng là trung tâm.

Đại diện Viettel Post khẳng định, là doanh nghiệp chuyển phát quân đội, sứ mệnh của Viettel Post không chỉ phát triển kinh doanh mà còn tạo ra nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng. Đến nay, cùng với sự ủng hộ của khách hàng trên khắp cả nước, hững chuyến xe của Bưu chính Viettel không ngừng lăn bánh, tới những vùng sâu, vùng xa của đất nước, nơi những nóc nhà còn đang gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn . Trong năm qua chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện và chi phí ước tính cho các chương trình này lên tới hàng tỉ đồng.