Viettel Post khai trương TRUNG TÂM LOGISTICS MIỀN NAM

Ngày 24/1/2021, Viettel Post tưng bừng khai trương TRUNG TÂM LOGISTICS MIỀN NAM tại Trung tâm khai thác Khu vực 3 –Khu Z11, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh! Nhằm hiện đại hóa công tác khai thác chia chọn, giảm sức người tăng năng suất lao động cũng như nâng tầm chất lượng, tạo dựng niềm tin với các khách hàng, Viettel Post giới thiệu hệ thống BĂNG CHUYỀN CHIA CHỌN TỰ ĐỘNG với công nghệ hiện đại nhất:

  • Băng chuyền DUY NHẤT tại Việt Nam chia chọn được bưu kiện lên tới 50kg
  • Tự động hóa bằng công nghệ nhận dạng mã vạch và phân tích hình ảnh với tốc độ rất nhanh và độ chính xác cao
  • Công suất chia chọn lên tới 42.000 bưu phẩm/ giờ
  • Tự động chia chọn đến từng đầu ra các quận/huyện
  • Hệ thống camera giám sát chuyên nghiệp
  • 360 cổng chia hàng nhỏ và 41 cổng chia hàng nặng
  • Đưa robot tự động trong hoạt động nâng hạ hàng hóa giúp giảm sức lao động. Trung bình 1 ROBOT CÓ THỂ THAY THẾ CHO 5 – 10 CÔNG NHÂN.
  • Giúp TỐI ƯU 91% NHÂN LỰC
  • GIẢM TOÀN TRÌNH KẾT NỐI BƯU PHẨM LÊN TỚI 6H
  • TỶ LỆ SAI SÓT GẦN NHƯ BẰNG KHÔNG

Bên cạnh băng chuyền chia chọn tự động,  tại trung tâm Logistics Miền Nam của Viettel Post được ứng dụng những công nghệ hiện đại bậc nhất:
– Quy trình đảm bảo an ninh tại trung tâm được kiểm soát hoàn toàn bằng công nghệ AI

– Giám sát luồng vận hành 1 vào – 1 ra duy nhất: nhận diện người vào bằng khuôn mặt, kiểm tra thân nhiệt,
– Theo dõi và kiểm soát toàn bộ lực lượng xe vào từ cổng
– Liên lạc, điều hành bằng máy sóng ngắn
– Sử dụng công nghệ số dẫn đường đối với cả xe và hoạt động vận hành bên trong nhà kho
– Đưa robot vào tự động hóa quy trình vận hành

Viettel Post xác định khâu chia chọn bưu phẩm sẽ quyết định 80% chất lượng dịch vụ của bưu phẩm. Sử dụng dây chuyền chia chọn tự động sẽ rút ngắn thời gian toàn trình của bưu phẩm từ 4-6 giờ. Cùng với đó, tỷ lệ hư hỏng hàng hóa và bưu kiện cũng giảm đáng kể

Việc khai trương dây chuyền chia chọn bưu phẩm mới tại Trung tâm băng chuyền chia chọn KV3 đánh dấu sự quyết tâm của Viettel Post trong việc đầu tư và khai thác triệt để các tiềm lực vốn có, tận dụng và phát triển hệ thống công nghệ hiện đại với các sản phẩm chất lượng nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Viettel Post cam kết sẽ tiếp cận và dần áp dụng công nghệ vào các bước của chu trình hoạt động.

Viettel Post hiện có các trung tâm khai thác băng chuyền chia chọn bưu phẩm tự động tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Các trung tâm khai thác này do Công ty Logistics trực thuộc Viettel Post quản lý, có nhiệm vụ chia chọn bưu phẩm và kết nối đến 86 chi nhánh trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Mỗi trung tâm chia chọn bưu phẩm tự động hiện có diện tích từ 15.000 – 20.000 m2.