Hướng dẫn Quy trình thông báo website với Bộ Công Thương

Vtp Dangky Bct (2)

Sau khi tạo một website kinh doanh mới, Viettel Post khuyến cáo Qúy khách hàng nên thông báo và đăng ký website với Bộ Công Thương.

👉 Đăng ký nhận tư vấn ngay tại: http://bit.ly/31cVeFe

Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử được nâng cấp từ hệ thống Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ Online.gov.vn (được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01 tháng 7 năm 2013), cung cấp dịch vụ công trực tuyến giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo và đăng ký cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ đánh giá tín nhiệm website TMĐT một cách thuận lợi. Ngoài ra, còn giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, khiếu nại trực tuyến về các tranh chấp trong thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website và ứng dụng TMĐT có thể gửi báo cáo tình hình hoạt động TMĐT trực tuyến.

Cá nhân, tổ chức sử dụng website để kinh doanh thì phải có trách nhiệm đăng ký tại trang web chính thức của Bộ Công Thương. Và nếu như cá nhân, tổ chức mà không thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật

Cá nhân, thương nhân thực hiện hành vi vi phạm có thể bị áp dụng xử phạt hành chính với mức từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng (Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP)

Bài viết sẽ hướng dẫn khách hàng quy trình thực hiện đăng ký website với Bộ Công thương.

Bước 1: Đăng ký tài khoản và đăng nhập hệ thống

  1. Truy cập vào website Bộ Công Thương.
  2. Click vào nút “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản.
  3. Sau khi click vào nút “Đăng ký” sẽ có màn hình để điền thông tin đăng ký.
  4. Nhập đầy đủ các thông tin đăng ký.

– Sau khi đăng ký tài khoản, Bộ Công Thương sẽ tiến hành xét duyệt tài khoản và phản hồi qua email. Nếu tài khoản được duyệt, bạn sử dụng tài khoản đã đăng ký để tiến hành đăng nhập hệ thống

– Sau khi điền tài khoản và mật khẩu đăng nhập, bấm nút “Đăng nhập” để đăng nhập vào hệ thống.

1

Lưu ý:

– Tài khoản của thương nhân, cá nhân là Mã số thuế tương ứng.
– Mật khẩu do quý vị tự đăng ký khi tiến hành đăng ký tài khoản.

Bước 2: Tiến hành thông báo website
Sau khi đăng nhập, chọn menu “Thông báo website, sau đó chọn mục “Thêm mới thông báo website”. Khách hàng có thể chọn biểu tượng thông báo website trong mục “Liên kết nhanh”

2

Bước 3: Nhập thông tin về website

3

Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)

4

  • Lưu ý: Bộ hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT bao gồm:

–  Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT;

–  Mẫu đề án cung cấp dịch vụ TMĐT;

–  Mẫu quy chế cung cấp dịch vụ TMĐT;

–  Mẫu hợp đồng dich vụ hoặc thỏa thuận giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ TMĐT với thương nhân, tổchức, cá nhân tham gia bán hàng, cung ứng dịch vụ trên website đó;

–   Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân).

Chú ý:

– Sau khi “chọn” xong phải bấm chọn “Upload file” để file đó được lưu vào hệ thống.
– Các mẫu Đề án, Quy chế, Đơn đăng ký có thể tải tại mục Download trên trang chủ website.

Bước 4: Gửi hồ sơ xét duyệt

– Bấm chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc gửi bộ hồ sơ đăng ký.

5

Chú ý:  Nếu khách hàng bấm chọn “Lưu” đây chỉ là việc lưu tạm hồ sơ đó ở phía doanh nghiệp mà chưa được gửi đến Bộ Công Thương để yêu cầu xử lý hồ sơ.

👉 Đăng ký nhận tư vấn ngay tại: http://bit.ly/31cVeFe

Vtp Dangky Bct (2)