CUỘC THI THIẾT KẾ ARTWORK “NÉT V – NÉT VĂN HÓA VIỆT”

Tự cổ chí kim, văn hóa Việt Nam vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm nghệ thuật và góp phần tạo nên bản sắc Việt độc đáo. Bản sắc Việt ấy hình thành từ những nét đẹp truyền thống dân gian, những phong tục tập quán thân thuộc của người dân bao thế hệ. Tới tận ngày nay, khi chúng ta dần bước vào thời kỳ công nghệ hóa, hình hài của văn hóa dân tộc vẫn còn vẹn nguyên trong tiềm thức mỗi người dân Việt Nam. Từ tình yêu và lòng tự hào đó, Viettel Post chính thức khởi động CUỘC THI THIẾT KẾ “NÉT V – NÉT VĂN HÓA VIỆT”.

ĐĂNG TẢI BÀI DỰ THI: GỬI TẠI ĐÂY

1. THÔNG TIN CHUNG VỀ CUỘC THI:

Với cuộc thi “NÉT V – NÉT VĂN HÓA VIỆT” hợp tác cùng cộng đồng VẼ MINH HỌA – Illustration, Viettel Post đón chờ những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ các họa sĩ, nhà thiết kế trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ mục tiêu tôn vinh và truyền bá vẻ đẹp văn hóa dân tộc, Viettel Post hy vọng mỗi tác phẩm dự thi sẽ là một mảnh ghép nghệ thuật độc đáo, tạo nên chiếc bản đồ đầy tự hào trong lòng mỗi người con đất Việt.

Hướng tới sứ mệnh “Giao trọn trái tim”, Viettel Post tin rằng điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Thông qua cuộc thi này, Viettel Post mong muốn tìm kiếm những tác phẩm nghệ thuật mang cảm hứng văn hóa dân tộc với đa dạng góc nhìn mới lạ, từ đó lan tỏa “Nét văn hóa Việt”, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc tới hàng triệu trái tim Việt Nam.

2. CHỦ ĐỀ DỰ THI:

Từ chủ đề “Nét V – Nét văn hóa Việt”, hãy thiết kế tác phẩm đảm bảo (4) yếu tố:
(1) Lấy cảm hứng từ các đường nét dạng chữ “V”
(2) Thể hiện được tinh thần tôn vinh văn hóa Việt, đồng thời khơi gợi được những cảm xúc đặc biệt về bản sắc Việt Nam
(3) Khai thác được chất liệu văn hóa Việt Nam từ ẩm thực, phong tục, tín ngưỡng, các loại hình nghệ thuật, kiến trúc,…
(4) Tác phẩm cần phải đảm bảo tính ứng dụng trên một số sản phẩm của Viettel Post bao gồm thùng carton, phong bì thư, kẹp file tài liệu và túi tote.

3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:
Các cá nhân là công dân Việt Nam trên 18 tuổi (ở thời điểm tham gia cuộc thi) đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt trình độ giáo dục và giới tính.

4. THỂ LỆ NỘP BÀI DỰ THI:
– Người tham gia sẽ điền đầy đủ các thông tin và đính kèm file tác phẩm dự thi trong Form Submit Bài Dự Thi.

5. CÁC CỘT MỐC QUAN TRỌNG:

– Thời gian nhận bài dự thi: 10/10 – 30/10/2023

– Thời gian chấm điểm các bài dự thi: 31/10 – 08/11 (Chọn top 20 bài thi xuất sắc nhất)

– Thời gian bắt đầu tiến hành Giải bình chọn: 10h ngày 09/11 đến 22h ngày 14/11/2023

– Công bố giải Nhất – Nhì – Bình chọn: 15/11/2023

6. YÊU CẦU VỀ CẤU TRÚC, KỸ THUẬT CỦA BÀI DỰ THI:
Bài dự thi bao gồm 2 file:
– File view: định dạng PNG 2000 x 2828px, độ phân giải: 300 dpi

– File source: kích thước A2 ngang hoặc dọc, định dạng AI, PSD, EPS đã convert text, độ phân giải: 300 dpi

Tất cả những file hình ảnh kể trên và hình ảnh mà bài dự thi sử dụng (kể cả hình ảnh sẵn có trên internet) phải được tổng hợp trong 1 folder ở chế độ công khai tại Google Drive và đính kèm link trong form nộp bài dự thi gửi về cho chương trình.

7. QUY ĐỊNH CUỘC THI:

7.1 – Quy định nộp bài:
– Tác phẩm hợp lệ phải được nộp đúng theo hướng dẫn.
– Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, có thể vẽ digital hoặc vẽ trên giấy, scan hoặc chụp ngay ngắn, sắc nét, không bị sấp bóng, không dính các vật không liên quan như nền, mặt bàn, bút màu…
– Artwork không chèn thêm text, trừ khi text là một phần của tác phẩm.
– Phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin ngoài lề như quảng cáo, đưa tin, dẫn link và các hashtag không đúng quy định.
Không sử dụng phần mềm hỗ trợ AI (trí thông minh nhân tạo) hỗ trợ trong quá trình tạo tác phẩm.
Người tham gia chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu vi phạm về vấn đề bản quyền của tác phẩm tham gia dự thi.
– Một người có thể nộp một hoặc nhiều bài dự thi. Mỗi bài dự thi phải được nộp theo từng lượt đăng ký riêng biệt.
Bài dự thi phải được gửi trong thời gian quy định của BTC. BTC sẽ không chịu trách nhiệm về các bài dự thi trễ, bị mất, bị trì hoãn, bị hư hỏng, chuyển nhầm, không đầy đủ, không có hiệu lực, bị hỏng, bị cắt xén, không đọc được và không thể hiểu được, hoặc do bất kỳ vấn đề, lỗi, trục trặc nào mà người tham gia có thể gặp phải khi gửi bài dự thi của mình.

7.2 – Quy định về chấm bài:
– Tác phẩm sẽ được ban giám khảo chấm, xét giải Nhất, Nhì dựa trên các yếu tố: nội dung, kỹ thuật và cảm nhận tổng thể.
– Chỉ bài dự thi hoàn chỉnh và phù hợp mới được chấp nhận. BTC sẽ không xác minh việc nhận bài dự thi. Ngoài ra, người tham gia phải cung cấp tất cả thông tin khi được yêu cầu. Các bài dự thi không hoàn chỉnh, không đọc được hoặc không thể hiểu được, sẽ bị loại theo quyết định riêng của BTC.

7.3 – Quy định về quyền sử dụng tác phẩm dự thi.
7.3.1 – Quyền sử dụng cho mục đích truyền thông:
Người tham gia, bằng cách nộp bài dự thi của mình đồng nghĩa với sẽ đồng ý cho phép Viettel Post có toàn quyền sử dụng hình ảnh bài dự thi của mình để đăng tải lên Fanpage Viettel Post, cập nhật theo tuần nhằm phục vụ các hoạt động truyền thông, thương mại cho cuộc thi.

7.3.2 – Quyền sử dụng cho mục đích thương mại & phi thương mại.
TOP hai (2) người chiến thắng và giải bình chọn sẽ ký một “Văn bản thỏa thuận đồng sở hữu quyền tác giả” trong các bài dự thi tương ứng của họ cho Viettel Post.
Thỏa thuận này đồng ý cấp quyền cho Viettel Post sử dụng tác phẩm chiến thắng vào các mục đích thương mại và phi thương mại như: lưu trữ, sao chép, chuyển tải, xuất bản, sản xuất, đăng tải, phát sóng, trưng bày tại cửa hàng, biểu diễn công khai, phóng tác, triển lãm với thời hạn khai thác độc quyền là một (01) năm kể từ ngày ký thỏa thuận.

Trong trường hợp thắng giải, người tham gia sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Nhà Nước.

8. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:
Giải NHẤT, NHÌ sẽ được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo theo các tiêu chí:
– Ý tưởng thiết kế: làm nổi bật đường nét chữ “V”, đưa ra góc nhìn mới mẻ và khơi gợi được cảm xúc đặc biệt về văn hóa Việt.
– Kỹ thuật thể hiện: bố cục, màu sắc, đường nét ấn tượng, hoà hợp, độc đáo.
– Thông điệp truyền tải: text (ví dụ như headline, tagline, mô tả ý nghĩa tác phẩm,…) và hình ảnh thu hút, thống nhất, thể hiện cùng một nội dung.
– Điểm cộng (nếu có): truyền tải được cá tính nghệ thuật riêng trong tác phẩm dự thi.

Đối với giải BÌNH CHỌN:
Top 20 các bài dự thi xuất sắc sẽ được đăng tải lên fanpage Viettel Post và tham gia giải BÌNH CHỌN, với thể lệ:
– Bình chọn trực tiếp trên trang mạng xã hội của Viettel Post:
– Viettel Post sẽ đăng tải đồng loạt tác phẩm dự thi lên trang Fanpage Viettel Post.
– Tiêu chí chấm điểm cho vòng bình chọn online: số điểm để xếp hạng bình chọn online được tính như sau:
o 1 LƯỢT THÍCH = 1 ĐIỂM
o 1 BÌNH LUẬN = 2 ĐIỂM
o 1 CHIA SẺ = 3 ĐIỂM
* Lưu ý: Toàn bộ lượt tương tác bao gồm Like – Share – Comment chỉ được BTC tính trên bài đăng ở Fanpage Facebook Viettel Post, tại các kênh khác đều xem là không hợp lệ.

(*) Lưu ý:
– Các tác phẩm dự thi gửi về trễ hơn mốc thời gian quy định sẽ bị trừ điểm tùy vào mức độ vi phạm.
– Các tác phẩm vi phạm tác quyền và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam (nội dung tiêu cực, bạo lực, lăng mạ,…) sẽ bị tước quyền dự thi.
– Bất kỳ trường hợp nào bị phát hiện gian lận trong hạng mục giải bình chọn (bao gồm nhưng không giới hạn như gian lận lượt thích, bình luận chưa nội dung và ký tự rác, sử dụng tài khoản giả mạo, tài khoản ảo để chia sẻ bài dự thi nhằm tăng thứ hạng bình chọn), Viettel Post sẽ tự động hủy bỏ tư cách tham gia của Người Tham Gia mà không cần báo trước.

9. BAN GIÁM KHẢO:
– Ms. Vũ Thanh Quỳnh
– Nghệ danh: Tet
– Nghề nghiệp: Họa sĩ
– Nơi công tác: Hà Nội
– Giới thiệu sơ lược:
– Founder cộng đồng VẼ MINH HỌA – Illustration lớn nhất Việt Nam
– Co-founder của một số cộng đồng khác như: Bnr Typography, Ocean art, Vietnam Vẽ cho Gâu và Meo
– Giảng viên – CEO trung tâm vẽ máy Ezipen, hoạ sĩ minh họa chuyên nghiệp, hoạ sĩ game 2D
– Đối tác cho các dự án doanh nghiệp như Wacom, Samsung, ASUS, Viewsonic,…
– Kinh nghiệm giảng dạy:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hội họa truyền thống
– 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital painting
– 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực minh họa xuất bản, minh họa truyền thông

– BTC Viettel Post

10. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
– 01 GIẢI NHẤT: Thí sinh đoạt giải nhất sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, tác phẩm đoạt giải sẽ được in ấn, triển khai thực tế trên các ấn phẩm của Viettel Post trong tương lai như thùng carton, lịch, túi tote, phong bì,…
– 01 GIẢI NHÌ: Thí sinh đoạt giải nhì sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, tác phẩm về nhì sẽ được xuất hiện trong bài thông báo kết quả cuộc thi trên Fanpage chính thức của Viettel Post.
– 01 GIẢI BÌNH CHỌN: Thí sinh sẽ nhận được 10 triệu đồng tiền mặt + 01 phần quà của Viettel Post. Đồng thời, bài dự thi đoạt giải Bình Chọn sẽ xuất hiện trong bài thông báo kết quả cuộc thi trên Fanpage chính thức của Viettel Post.

11. VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN:
– Tác phẩm tham gia cuộc thi phải là tác phẩm mới, chưa từng được xuất bản, công bố, in ấn để kinh doanh.
– Người gửi tác phẩm hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền, nếu có sử dụng ý tưởng hay hình vẽ của người khác, người gửi tác phẩm phải được sự đồng ý của tất cả chủ sở hữu có liên quan.
– Để tránh trường hợp sao chép không đúng ý tác giả hoặc sử dụng tác phẩm một cách không được phép, Viettel Post khuyến khích các tác giả nên áp dụng watermark vào tác phẩm trước khi nộp bài. Trong trường hợp tác phẩm được lựa chọn để in ấn, BTC sẽ loại bỏ watermark trong tệp in.

12. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM:
Bằng việc tham gia và chấp nhận giải thưởng, ngoại trừ trách nhiệm không thể được miễn trừ, mỗi người đạt giải (Giải 2 & Giải bình chọn) đồng ý rằng Viettel Post, các công ty con, bên liên kết, cơ quan quảng cáo và xúc tiến và tất cả các cán bộ, giám đốc, nhân viên, đại diện của họ không có trách nhiệm nào, và sẽ được miễn các trách nhiệm bởi người chiến thắng đối với bất kỳ yêu cầu, trách nhiệm pháp lý hoặc nguyên nhân của hành động nào đối với bất kỳ thương tích, tổn thất hoặc thiệt hại nào đối với cá nhân, bao gồm không giới hạn tài sản, toàn bộ hoặc từng phần, trực tiếp hoặc gián tiếp, từ việc vận chuyển, chấp nhận, sở hữu, sử dụng hoặc sử dụng sai mục đích giải thưởng, tham gia cuộc thi này hoặc tham gia bất kỳ cuộc thi hoặc hoạt động có liên quan đến giải thưởng. Để tránh nhầm lẫn, không có điều gì theo đây loại trừ hoặc giới hạn trách nhiệm pháp lý của Viettel Post đối với việc thiệt mạng hoặc thương tích cá nhân do sơ suất, lừa đảo hoặc lỗi cố ý.

Để cập nhật thêm về chương trình, hãy theo dõi các kênh truyền thông của Viettel Post qua:
– Facebook Viettel Post
– Group Facebook Cộng đồng sử dụng Viettel Post
– Zalo OA Viettel Post