4 CÁCH VẬN CHUYỂN HÀNG CHO KHÁCH CÁC CHỦ SHOP ONLINE NÊN BIẾT

Theo báo cáo của Agility năm 2023, Việt Nam đứng trong top 50 nước nổi trội, có tiềm năng trong thị trường logistics. Ngành logistics cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Song song đó, sự bùng nổ của mua sắm online đã khiến nhu cầu giao nhận của các chủ shop online tăng nhanh chóng. Vậy có những cách vận chuyển hàng nào cho khách? Cùng Viettel Post tìm hiểu ngay 4 cách ship hàng cho khách mà các chủ shop online nên biết ngay dưới đây!

4 cách vận chuyển hàng cho khách

                               4 cách vận chuyển hàng cho khách các chủ shop online nên biết

1. Tổng hợp những cách ship hàng cho khách đơn giản dễ dàng nhất

Hiện nay, có nhiều phương thức khác nhau để ship hàng cho khách khi bán hàng online. Tùy vào nhu cầu và chi phí của từng cửa hàng mà hình thức vận chuyển sẽ khác nhau. Dưới đây là một số cách thông dụng mà chủ shop hay áp dụng bao gồm:

1.1. Chủ shop tự tay giao hàng cho khách 

Không cần thông qua bất kỳ dịch vụ vận chuyển trung gian nào, đây là hình thức mà chủ shop sẽ chủ động vận chuyển sản phẩm đến tận tay khách hàng. Phương thức này thường được các chủ shop nhỏ, mới kinh doanh sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, tối ưu lợi nhuận.

  • Ưu điểm: Chủ shop hoàn toàn có thể kiểm soát quá trình giao hàng, từ thời gian đến chất lượng, giảm thiểu rủi ro hàng hoá bị mất, hư hỏng.
  • Nhược điểm: Hình thức này chỉ phù hợp với những shop có số lượng đơn hàng nhỏ. Nếu số đơn tăng cao, việc tự giao hàng có thể trở thành gánh nặng do thiếu nhân lực, không đủ thời gian, dẫn đến việc giao hàng trễ, ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách. Ngoài ra, việc tự giao hàng chỉ thực hiện trong phạm vi khách ở gần, khó áp dụng cho các đơn hàng ở xa, ngoài khu vực thành phố.

1.2. Thuê shipper ngoài

Đây là phương thức mà chủ shop sẽ thuê một đơn vị vận chuyển bên ngoài để giao hàng cho khách. Có thể thông qua các ứng dụng gọi shipper như Grab, Be, Ahamove hoặc thuê cá nhân trực tiếp giao hàng.

  • Ưu điểm: Thuê shipper ngoài sẽ giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, đặc biệt khi lượng đơn hàng lớn hoặc những khách hàng ở xa. Chủ shop không phải lo lắng về việc di chuyển, thời gian giao hàng mà có thể tập trung tốt vào các hoạt động khác như bán hàng, chăm sóc khách hàng, theo dõi đơn ngay trên app.
  • Nhược điểm: Phí thuê shipper thường sẽ cao hơn so với tự giao hàng, đặc biệt là những đơn ở xa, có trọng lượng lớn. Trong một số trường hợp, chất lượng của dịch vụ shipper bên ngoài không đồng đều, có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách nếu hàng giao trễ hoặc hư hỏng mà không có bảo hiểm bồi thường rõ ràng.

1.3. Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Khi quy mô kinh doanh online của bạn phát triển và lượng đơn hàng tăng cao, việc tự giao hàng hoặc thuê shipper ngoài đôi khi không còn đủ hiệu quả. Lúc này, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh từ các đơn vị vận chuyển, công ty vận tải chuyên nghiệp trở thành lựa chọn hàng đầu.

  • Ưu điểm: Với dịch vụ này, chủ shop có thể giao mọi hàng hóa đến bất kỳ địa điểm nào, kể cả liên tỉnh hay quốc tế nhờ mạng lưới vận chuyển rộng khắp. Dù sở hữu tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh, an toàn nhưng giá cước dịch vụ chuyển phát tại Viettel Post khá hợp lý, hành trình dễ dàng đã chiếm trọn tình cảm của các shop lớn nhỏ. Viettel Post còn có chính sách bồi hoàn rõ ràng nếu hàng hóa gặp rủi ro hư hỏng, thất lạc.
  • Nhược điểm: Thời gian giao hàng có thể kéo dài hơn so với dự kiến trong những mùa cao điểm.

>> Dành cho bạn: Dịch vụ chuyển phát nhanh tại Viettel Post 

1.4. Gửi hàng thông qua các công ty logistics

Đối với những đơn hàng có khối lượng lớn hoặc cần vận chuyển đường dài, sử dụng dịch vụ của các công ty logistic là một giải pháp tối ưu. Không chỉ giới hạn ở việc vận chuyển hàng hoá, các công ty logistics còn đảm nhiệm nhiều công đoạn như lưu trữ, đóng gói, xử lý đơn hàng, tồn kho, giúp chủ shop quản lý hàng hoá một cách toàn diện và chuyên nghiệp.

  • Ưu điểm: Công ty vận tải có khả năng vận chuyển hàng hoá đến các khu vực xa, Quốc tế. Tại Viettel Post, ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, các chủ shop có thể lựa chọn đa dạng dịch vụ tùy theo từng loại hàng hóa, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối, cung cấp dịch vụ xử lý hải quan, thủ tục xuất nhập khẩu giúp đảm bảo hàng hóa vận chuyển suôn sẻ.
  • Nhược điểm: Chi phí sử dụng dịch vụ logistics thường cao hơn so với việc chỉ sử dụng dịch vụ vận tải hoặc chuyển phát nhanh, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ.

2. Viettel Post giao hàng nhanh chóng tiết kiệm, nhiều ưu đãi cho chủ shop online

Khi vận hành một cửa hàng online, việc lựa chọn dịch vụ giao hàng hiệu quả và tiết kiệm là rất quan trọng. Tuy nhiên, theo một vài báo cáo logistics Việt Nam 2022, các món hàng trong quá trình vận chuyển luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro như giao chậm, hư hỏng, thất lạc,… khiến cả người nhận lẫn người gửi đều không hài lòng.

Điều khách hàng cần ở một đơn vị giao nhận không chỉ là đối tác đồng hành đáng tin cậy về chất lượng mà còn nhanh chóng về tốc độ, hàng hóa luôn được nâng niu, đóng gói kỹ lưỡng và vẹn nguyên đến tay người nhận.

Vì thế, hơn 26 năm thành lập và phát triển, Viettel Post đã luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, tự hào là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, nhanh chóng trên khắp 63 tỉnh thành. Với Viettel Post, mỗi món hàng đều chứa đựng tâm huyết và nỗ lực của bưu tá vận chuyển, giao trọn trái tim đến tận tay khách hàng.

Viettel Post giao hàng nhanh chóng tiết kiệm

   Viettel Post hỗ trợ chủ shop giao hàng đến tay khách hàng nhanh chóng, uy tín, chuyên nghiệp

Đặc biệt, Viettel Post còn ghi điểm trong lòng đông đảo các chủ shop, hộ kinh doanh online, doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi nhiều quyền lợi khác như:

  • Mạng lưới trải dài khắp cả nước, Viettel Post sở hữu nhiều hệ thống cục nên các chủ shop, doanh nghiệp không phải lo lắng khi giao hàng ở ngoài thành, liên tỉnh.
  • Đối soát COD linh hoạt, nhanh chóng, thống kê chi tiết tiền hàng với tính năng “quản lý dòng tiền trên app/ web ViettelPost” nhằm giúp chủ shop rút ngắn thời gian nhận tiền và quay vòng vốn kinh doanh.
  • Bên cạnh những quyền lợi về tốc độ, chi phí, phạm vi giao hàng, Viettel Post còn mang đến dịch vụ cộng thêm hỗ trợ shop online kinh doanh an toàn và hiệu quả.

3. Những câu hỏi thường gặp:

3.1. Có nên sử dụng dịch vụ COD (thu tiền hộ) không?

Việc sử dụng dịch vụ COD nên được cân nhắc tùy theo loại sản phẩm, đối tượng khách hàng và quy mô kinh doanh. Dịch vụ COD giúp giảm rủi ro về nợ khi giao hàng nhưng có thể phát sinh tỷ lệ khách hủy đơn hoặc từ chối nhận hàng cao hơn.

3.2. Làm sao để tính toán chi phí ship hàng một cách chính xác?

Chi phí vận chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng, kích thước hàng hóa, khoảng cách vận chuyển và hình thức giao hàng (nhanh hay thường). Bạn liên hệ với Viettel Post để có thông tin chi phí chính xác.

3.3. Làm thế nào để theo dõi đơn hàng của mình?

Bạn chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của ViettelPost, nhập mã vận đơn và bạn sẽ nhận được thông tin về quá trình giao hàng.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trên đây, chủ shop đã hiểu rõ hơn về cách ship hàng cho khách giúp vận hành shop trơn chu, hiệu quả. Viettel Post luôn là đối tác tin cậy, hỗ trợ các chủ shop, doanh nghiệp trong việc giao hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Ngay hôm nay, hãy đăng ký tài khoản app ViettelPost để trải nghiệm dịch vụ cùng những tính năng tuyệt vời nhé!