Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm và giao nhận hàng hóa tăng cao, tạo cơ hội cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi lừa đảo tinh vi. Viettel Post xin cảnh báo quý khách hàng về thủ đoạn mạo danh nhân viên giao hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.
Thủ đoạn lừa đảo phổ biến:
+ Giả danh nhân viên giao hàng: Đối tượng mạo danh nhân viên giao hàng của Viettel Post, liên hệ với khách hàng, thông báo có đơn hàng và yêu cầu thanh toán trước qua chuyển khoản.
+ Gửi bưu kiện không rõ nguồn gốc: Lợi dụng tâm lý bận rộn cuối năm, đối tượng gửi bưu kiện không rõ ràng, yêu cầu khách hàng thanh toán mà không kiểm tra kỹ nội dung bên trong.
+ Lợi dụng thông tin cá nhân: Thu thập thông tin cá nhân từ các nguồn không chính thống, đối tượng giả danh người thân hoặc bạn bè gửi hàng, yêu cầu thanh toán.
Dấu hiệu nhận biết lừa đảo:
+ Không có thông tin đơn hàng: Nhận bưu kiện mà trước đó không có thông tin đặt hàng hoặc xác nhận từ người gửi.
+ Nhân viên giao hàng không có đồng phục hoặc giấy tờ xác minh: Shipper không mặc đồng phục, không có thẻ nhân viên hoặc thông tin liên lạc rõ ràng.
+ Yêu cầu thanh toán tiền mặt bất thường: Đối tượng yêu cầu thanh toán gấp mà không cho kiểm tra hàng.
Khuyến cáo từ Viettel Post:
+ Kiểm tra kỹ thông tin đơn hàng: Đối chiếu thông tin trên bưu kiện với các giao dịch đã thực hiện.
+ Xác minh nhân viên giao hàng: Yêu cầu nhân viên giao hàng xuất trình thẻ nhân viên và đồng phục Viettel Post. Nếu nghi ngờ, gọi ngay tổng đài 1900 8095 để xác minh.
+ Không thanh toán nếu nghi ngờ: Nếu không chắc chắn về nguồn gốc bưu kiện, không nhận hoặc thanh toán tiền.
+ Mọi cuộc gọi từ giao hàng từ bưu tá của Viettel Post luôn có tên VIETTELPOST.
+ QR code thanh toán luôn là số tài khoản của Viettel Post
+ Chỉ nên nhận các thông tin từ website và app chính thống của Viettel Post
Viettel Post luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tăng cường các biện pháp bảo mật, kiểm tra nghiêm ngặt đội ngũ giao hàng và áp dụng công nghệ tiên tiến để bảo vệ khách hàng khỏi các hành vi lừa đảo.
Nếu phát hiện hành vi đáng ngờ, hãy liên hệ với ViettelPost qua tổng đài hoặc điểm giao dịch Viettel Post gần nhất.
Mọi thắc mắc Quý khách vui lòng truy cập các kênh hỗ trợ khách hàng Viettel Post để được hỗ trợ nhanh nhất:
– Hotline: 1900 8095 – Email: cskh@viettelpost.com.vn
– Facebook Viettel Post
– Group Facebook “Cộng đồng sử dụng Viettel Post”
– Zalo OA Viettel Post
Viettel Post xin chúc quý khách hàng một mùa lễ cuối năm an lành, an toàn và hạnh phúc!