Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
Các hãng chuyển phát đang tiến tới công nghệ "xanh"
Ngày cập nhật: 23/07/2012
Tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính do hoạt động chuyển phát và logistics đã trở thành một lĩnh vực để các công ty bưu chính thể hiện sự khác biệt so với đối thủ. 
Đã có rất nhiều công ty thực hiện dự án bù đắp khí thải gây ra bởi hoạt động bưu chính. Tuy nhiên trong năm nay, một số tổ chức đã tiến thêm một bước, coi việc bù đắp khí thải carbon không tính thêm phí chuyển phát là tiêu chuẩn phải thực hiện. Theo đó, khách hàng sẽ không phải trả thêm tiền nếu muốn nhận chuyển phát “xanh” để bảo vệ môi trường.
Tính tới hiện tại, những tham vọng bù đắp carbon táo bạo nhất đang được thể hiện ở các công ty bưu chính như La Poste Group (Pháp), Swiss Post (Thụy Sỹ) và FedEx Express (Mỹ).
Swiss Post
Bưu chính Thụy Sỹ (Swiss Post) đưa toàn bộ dịch vụ thư trong nước “sạch carbon” từ đầu tháng Tư, hi vọng bù đắp khoảng 50.000 tấn carbon dioxide mỗi năm.
Trong suốt hai năm qua, Swiss Post đã và đang thực hiện chương trình bù đắp có tên “Pro Clima”. Đây là mô hình bù đắp khí thải có tính thêm phí chuyển phát, sẽ được tiếp tục áp dụng cho các dịch vụ khác ngoài dịch vụ chuyển phát thư trong nước. Có lẽ một trong những mục tiêu thông minh nhất của Bưu chính Thụy Sỹ là trong quá trình giảm tác động đối với môi trường của thư tín, họ cũng đồng thời dập tắt những cáo buộc cho rằng thư vật lý gây hại cho môi trường hơn thư điện tử. T
heo Swiss Post, việc thực hiện thêm các biện pháp bảo vệ khí hậu sẽ “củng cố” vị trí của thư truyền thống như một kênh liên lạc hiệu quả. Bưu chính Thụy Sỹ phát biểu về các kế hoạch của mình như sau: “Swiss Post đang bổ sung các hoạt động bảo vệ môi trường cụ thể vào các lợi thế của thư truyền thống, và tăng cường vị trí của thư truyền thống trên thị trường thông tin liên lạc”. FedEx
Công ty chuyển phát FedEx Express của Mỹ – tổ chức nổi tiếng về những sáng kiến liên quan đến công nghệ xe điện – tuyên bố đang trong quá trình đưa dịch vụ chuyển phát tới mọi nơi trên thế giới đều “sạch” carbon. FedEx đang sử dụng chương trình quản lý carbon phi lợi nhuận BP Target Neutral để đầu tư tiền vào việc loại bỏ và cắt giảm khí thải carbon gây ra bởi 200 triệu thư chuyển phát mỗi năm.
Trong sáng kiến EarthSmart của FedEx, việc cắt giảm carbon không tính thêm phí chuyển phát sẽ được thực hiện với các dịch vụ thư tín bao gồm FedEx First Overnight, FedEx Priority Overnight, FedEx Standard Overnight, FedEx 2Day, FedEx Economy 2Day A.M. và FedEx Express Saver. Ông Mitch Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề môi trường và phát triển bền vững của FedEx, nói: “FedEx đã đầu tư vào công nghệ để trực tiếp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính của các nguồn khí thải lớn nhất như máy bay, xe tải và các cơ sở xử lý thư”.
La Poste
Bưu chính Pháp (La Poste) đang từng bước thực hiện chương trình cắt giảm carbon, bắt đầu với dịch vụ Chronopost được cung cấp tại các bưu cục vào tháng 3/2012, các công ty con của La Poste cũng cam kết không carbon từ tháng 7/2012.
Mạng chuyển phát bưu kiện DPD của La Poste sẽ là một trong những công ty con sạch carbon từ tháng 7/2012, thực hiện chương trình “Total Zero” cho 2,5 triệu bưu kiện chuyển phát khắp châu Âu mỗi ngày.
DPD đang hi vọng chi khoảng 5 triệu Euro mỗi năm để bù đắp lượng khí thải carbon thông qua các dự án môi trường tại châu Âu và các nước đang phát triển. DPD cho biết các khách hàng lớn của công ty đang phản ứng rất tốt trước các kế hoạch đưa ra dịch vụ sạch carbon. Nick Robertson,
Giám đốc Điều hành của nhà bán lẻ thời trang ASOS – một khách hàng lớn của DPD - cho rằng, thay đổi này sẽ hỗ trợ những nỗ lực không carbon của ASOS từ năm 2009. Ông Robertson nói: “Đây là một sáng kiến tuyệt vời bởi một nhà cung cấp lớn, khách hàng của chúng tôi sẽ rất hài lòng khi bưu kiện chuyển phát bởi DPD sạch carbon từ tháng 7 trở đi, mà cả người gửi lẫn người nhận đều không mất thêm chi phí”. Một điểm thú vị trong chương trình cắt giảm của La Poste là bất chấp tình hình tài chính khó khăn mà dịch vụ bưu chính đang gặp phải, tập đoàn này cho rằng chi phí để thực hiện chương trình cắt giảm sẽ không cao. Phát ngôn viên David Drujon của La Poste nói: “Khối lượng thư vẫn tiếp tục giảm, nhưng những yêu cầu bù đắp carbon ở đơn vị thư tín chỉ tiêu tốn khoảng 4 triệu Euro, chiếm khoảng 0,03% doanh thu của mảng thư tín là 11,5 tỷ Euro”.


Advertise
© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn