Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
Gia tăng doanh thu bưu chính từ dịch vụ ngoài thư tín
Ngày cập nhật: 21/05/2012

Theo Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), nghiên cứu mới nhất cho thấy các dịch vụ mới ngoài thư tín đang nhanh chóng bù đắp lại các khoản doanh thu bị mất do khối lượng thư truyền thống giảm.

Số liệu mới nhất thống kê trong năm 2010 cho thấy, doanh thu từ thư chiếm 46% tổng doanh thu 331 tỷ USD của ngành bưu chính, giảm so với 54% trong năm 2001. Bù lại, các dịch vụ bưu kiện và logistics đã tăng 7,7% doanh thu toàn cầu cho bưu chính từ năm 2001 tới năm 2010, và hiện nay chiếm 15,7% doanh thu bưu chính toàn cầu.

UPU thông báo các dịch vụ tài chính cũng ngày càng chứng tỏ giá trị, chiếm tới 17,3% doanh thu bưu chính toàn cầu năm 2010, tăng gần 4% so với năm 2001.

Chuyên gia thống kê Matthias Helble của UPU nói rằng: “Khi bưu chính đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động, họ sẽ hoặc giới thiệu sản phẩm mới, hoặc tập trung mở rộng các dịch vụ truyền thống. Chính vì thế, trong khi doanh thu từ thư tín giảm, chúng ta vẫn chứng kiến doanh thu của các ngành bưu kiện, logistics và dịch vụ tài chính tăng trong 10 năm qua”.

UPU nói rằng trong khi khối lượng thư nhìn chung giảm toàn cầu, chúng vẫn “bùng nổ” ở một số nước, trong đó mạnh nhất là ở những nước Lebanon và Albania, tăng tương ứng 281% và 314% từ năm 2001 tới năm 2010. Nhà kinh tế José Ansón của UPU nói rằng sự phát triển của khối lượng thư sẽ không còn tương quan với sự phát triển của nền kinh tế một nước. “Trong một thời gian dài, tăng trưởng kinh tế đã giúp tăng khối lượng thư truyền thống ở các nước công nghiệp. Ngày nay, mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và lưu lượng bưu chính không còn rõ ràng nữa”. UPU xác định thương mại điện tử là nguồn doanh thu lớn cho chuyển phát bưu kiện và logistics. Mỗi năm, toàn thế giới gửi đi gần 6,1 tỷ bưu kiện trong nội địa và 43,6 triệu bưu kiện ra quốc tế.

Kể từ năm 2001, trong số những hãng bưu chính đạt tăng trưởng về bưu kiện lớn nhất là Bưu chính Philippine (Philippine Post) và Bưu chính Ấn Độ (India Post). Philippine Post đã chứng kiến các dịch vụ bưu kiện và logistics tăng mạnh, từ chỗ chỉ chiếm 8% doanh thu năm 2001, đã chiếm 77% doanh thu năm 2010. India Post tương tự cũng tăng từ 3% doanh thu năm 2001 lên 40% doanh thu năm 2010.

UPU kể tên Magyar Posta - công ty bưu chính Hungary - là tổ chức có dịch vụ tài chính phát triển nhất. Năm 2001, dịch vụ tài chính của Magyar Posta chỉ chiếm 39% tổng doanh thu, tới năm 2010 đã chiếm tới 59%.


(Theo UPU)

Nô%3ḅi dung được đăng trên báo Bưu điê%3ḅn Viê%3ḅt Nam số 59 ra ngày 16/5/2012.



© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn