Đăng Nhập |   |   |   | 
Giới thiệu chung | Triết lý kinh doanh | Quan điểm phát triển | Hoạt động xã hội | Lịch sử phát triển | Mạng lưới bưu cục
Dịch vụ chuyển phát | Phát hành báo chí | Bán hàng | Dịch vụ khác
Hành trình đường thư | Địa điểm gửi hàng | Bảng giá | Vận đơn số
Tin bưu chính | Tin Viettel | Tin Ngành | Tin từ các bưu cục
Thông tin chung | Điều lệ Công ty | Báo cáo thường niên | Báo cáo tài chính | Chuyển nhượng cổ phần | Download Tài liệu
Thương hiệu Việt rạng danh trên đất Chùa Tháp
Ngày cập nhật: 26/07/2012
Vừa xuống sân bay quốc tế Phnôm Pênh, chúng tôi đã thấy lời chào trên điện thoại di động của mạng Metfone. Đây là mạng điện thoại di động có thị phần lớn nhất, với cước phí rẻ nhất ở Cam-pu-chia. Theo số liệu của cơ quan thống kê Cam-pu-chia, từ ngày Metfone vào Cam-pu-chia, giá dịch vụ viễn thông ở đây rẻ hơn từ 2 đến 4 lần so với trước. Không những thế, Metfone đã giúp Cam-pu-chia có tên trên bản đồ viễn thông quốc tế và đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng GDP của Cam-pu-chia. Metfone đã tạo công ăn việc làm cho hơn 7000 nhân viên, cộng tác viên; gia tăng thu nhập cho hàng chục nghìn hộ gia đình Cam-pu-chia thông qua việc trở thành các đại lý, điểm bán chính thức của công ty. Không chỉ kinh doanh, Metfone đã trích hàng chục triệu USD để thực hiện các chương trình xã hội miễn phí hỗ trợ cho Chính phủ và nhân dân Cam-pu-chia; hỗ trợ lắp đặt, bảo trì, cấp truyền dẫn cho hệ thống cầu truyền hình, cung cấp internet miễn phí cho Chính phủ tới cấp tỉnh trên toàn quốc; hoàn thành hai giai đoạn mạng giáo dục internet miễn phí cho trường học, các chương trình xã hội cho nhân dân Cam-pu-chia tìm người thân thất lạc, phẫu thuật nụ cười cho trẻ em nghèo, tài trợ đội bóng đá quốc gia...
 Không chỉ có mạng điện thoại di động, mạng lưới bưu chính của Viettel cũng đã vươn sang Cam-pu-chia và hiện đang là mạng lưới rộng nhất và cũng là doanh nghiệp bưu chính duy nhất tại Cam-pu-chia nhận phát thư, hàng tới tận tay khách hàng (các doanh nghiệp bưu chính khác, khách hàng phải tự đến lấy tại các địa điểm quy định).
Đến các địa điểm rút tiền tự động (cây ATM) tại nhiều địa phương ở Cam-pu-chia, chúng tôi lại thấy thương hiệu các doanh nghiệp Việt. Các ngân hàng: Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Thương mại cổ phần Quân đội (MB), SacomBank cũng đã thành lập các ngân hàng tại Cam-pu-chia và đã hoạt động có hiệu quả tại đây. Chi nhánh MB tại Cam-pu-chia đang phấn đấu trở thành tốp 5 ngân hàng dịch vụ tốt nhất và lớn nhất, tạo ra giá trị gia tăng, góp phần phát triển đất nước và thực hiện các sứ mệnh mang ý nghĩa cộng đồng cho Cam-pu-chia. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV kiêm Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư ViệtNam tại Cam-pu-chia cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Cam-pu-chia đã được thành lập từ năm 2009. Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức và cá nhân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sang Cam-pu-chia, nhằm tập hợp, tổ chức và tạo điều kiện để các hội viên hợp tác, hiệp lực giúp đỡ lẫn nhau; cung cấp thông tin, nhu cầu, lĩnh vực hợp tác, hỗ trợ việc liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia để tăng năng lực tài chính, nguồn lực và hiệu quả hoạt động đầu tư. Theo thống kê của Bộ Thương mại Cam-pu-chia, hiện có gần 600 công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện của Việt Nam đăng ký thành lập tại Cam-pu-chia, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thương mại, khai khoáng, điện lực, viễn thông, công nghệ thông tin, trồng cây công nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến, y tế, dịch vụ, vận tải, ngân hàng, xây dựng… Trong giai đoạn 2001-2011, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng gần 17 lần, từ 169 triệu USD lên 2,83 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình là 32,5%/năm. Cơ cấu hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Cam-pu-chia tương đối đa dạng, với những mặt hàng có kim ngạch lớn như xăng dầu, sắt thép, nguyên phụ liệu dệt may, vật liệu xây dựng, phân bón, dược phẩm, dụng cụ cơ khí và một số mặt hàng tiêu dùng hằng ngày như mì ăn liền, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng. Việt Nam nhập khẩu từ Cam-pu-chia chủ yếu là 4 mặt hàng: Cao su, gỗ nguyên liệu, hạt điều nguyên liệu và sắn lát. Lãnh đạo cấp cao của hai nước đã nhất trí quyết tâm đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng gấp hai lần, đạt 5 tỷ USD vào năm 2015. Hiện có hơn 100 dự án của các doanh nghiệp Việt Nam đã xin phép đầu tư vào Cam-pu-chia với tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD. Cam-pu-chia đã trở thành nước đứng thứ hai trong số 50 nước và vùng lãnh thổ tiếp nhận vốn đầu tư trực tiếp của Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trên đất nước Chùa Tháp đã góp phần quan trọng thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cam-pu-chia. BOX: Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng Việt Nam) cho biết: Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường Cam-pu-chia, đồng thời giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa dịch vụ đến các tổ chức, doanh nghiệp của Cam-pu-chia, Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam 2012 tại Cam-pu-chia từ ngày 21 đến 25-9-2012.
Bài và ảnh: Đỗ Phú Thọ


© Copyright 2008 - Viettel Post
Cơ quan chủ quản: Công ty Bưu chính Viettel
Powered by fmis.vn